Thế giới

Việt Nam lên án vụ khủng bố tạp chí của Pháp

08/01/2015, 19:28

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức.

Mọi người tụ tập để thắp nến dưới tấm gương lớn ở Marseille, Pháp
Mọi người tụ tập để thắp nến dưới tấm gương lớn ở Marseille, Pháp

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao VN cho hay: "Vụ tấn công khủng bố vào tòa tòa soạn báo Charlie Hebdo ngày 7/1/2015 là hành động dã man và không thể chấp nhận được. Việt Nam gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc tới chính phủ Pháp, người dân Pháp và gia đình các nạn nhân. Chúng tôi tin rằng những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị trừng trị thích đáng".

"Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng Thống Pháp Francois Hollande. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn và Thủ tướng Pháp Manuel Valls. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius" - cũng theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao VN.

Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào chiều tối ngày 7/1 tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo tại Paris (Pháp) khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, hơn 10 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có hai cảnh sát, bốn họa sỹ và Tổng biên tập tờ tạp chí này - ông Stephane Charbonnier. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trong vòng 40 năm qua tại Paris.

Sáng hôm nay (8/1), nghi phạm trẻ tuổi nhất (18 tuổi) đã ra đầu thú. Đến chiều nay, thêm 7 người bị bắt giữ được cho là thân nhân, bạn bè của nghi phạm để phục vụ công tác điều tra. Cũng trong chiều nay, tiếp tục xảy ra một vụ nổ súng khác tại ga tàu điện ngầm phía nam thủ đô Paris. Hậu quả, 1 cảnh sát thiệt mạng. Kẻ nổ súng đã chạy thoát. Cảnh sát tại hiện trường nghi ngờ, hai vụ nổ súng này "có khả năng liên quan tới nhau".

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.