Thể thao

Việt Nam – Palestine: Cơn cuồng phong màu đỏ

09/11/2014, 11:02

Đội tuyển Việt Nam đang thực sự "lột xác" dưới thời của HLV Toshiya Miura, những trận cầu của các chàng trai áo đỏ vào thời điểm này thực sự là những bữa tiệc thịnh soạn dành cho NHM.

ĐTVN sẽ tiếp tục có một trận thắng ấn tượng
ĐTVN sẽ tiếp tục có một trận thắng ấn tượng?

ĐTVN đang trong quá trình nước rút chuẩn bị cho AFF Cup 2014 trên sân nhà. Hai trận đấu giao hữu với Palestine và Malaysia cũng là những cơ hội cuối cùng để các tuyển thủ chứng tỏ năng lực trong mắt HLV Miura. Sẽ còn 2 tuyển thủ nữa phải ở nhà, vì vậy cuộc chiến giành suất trong đội hình ĐTVN tham dự AFF Cup 2014 vẫn sẽ diễn ra hết sức quyết liệt.

Trong hai lần chốt danh sách trước, ít ai có thể ngờ HLV Miura đã loại rất nhiều “công thần” như Quốc Anh, Vũ Phong hay Âu Văn Hoàn. Vì vậy mọi ngôi sao trong lần tập trung này đều có nguy cơ ra rìa. Thậm chí trong ít ngày qua đã có luồng dư luận về việc loại tiền đạo số 1 đội tuyển trong nhiều năm qua là Công Vinh vì phong độ không tốt. Đây hoàn toàn là lập luận có cơ sở khi những cầu thủ trên hàng công như Minh Tuấn, Văn Quyết, Anh Đức hay Hải Anh đều thi đấu ấn tượng hơn cầu thủ xứ Nghệ.

Trái ngược với cuộc chiến trên hàng công, các vị trí ở hàng thủ và tiền vệ gần như đã được HLV Miura xác định. Những Thanh Bình, Nguyên Mạnh sẽ đảm nhiệm vị trí trước khung thành cho đội tuyển, Ngọc Hải, Phước Tứ, Văn Biển, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Châu, Tấn Tài sẽ đảm bảo sự chắc chắn cho hàng thủ.

Đối thủ của ĐTVN vào chiều nay là một Palestine đang thi đấu rất tiến bộ trong thời gian qua. Vượt qua những khó khăn về chính trị, đội bóng Trung Đông đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Mà một suất tham dự VCK Asian Cup 2015 tại Australia là một minh chứng cho điều đó.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng Palestine giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á là thông qua “cửa phụ” sau chức vô địch AFC Challenge Cup. Đó là giải đấu “lỗi thời” của AFC dành cho những đội tuyển quốc gia yếu nhất châu lục. Vì vậy, Palestine cũng không hoàn toàn là đối thủ quá tầm với ĐTVN.

Tháng 9 vừa qua, Palestine vừa có thất bại 1-4 trên sân của Myanmar, vì vậy đại diện Trung Đông khó lòng tạo nên được bất ngờ tại Mỹ Đình vào chiều nay. “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều nằm trong tay thầy trò HLV Miura, vì vậy Palestine khó lòng cản được “cơn cuồng phong đỏ” của ĐTVN vào thời điểm này.

Đội hình dự kiến

Việt Nam (4-4-2): Thanh Bình – Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành – Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Trọng Hoàng – Công Vinh, Anh Đức.

Palestine (4-4-2): Saleh - Bahdari, Abusalah, Dheeb, Fares – Jaber, Youssef, Ismail, Maher - Eid, Nu’man.

Dự đoán: 4-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.