Thời sự

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

28/12/2014, 16:09

Ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, chiếc máy bay mất tích của hãng AirAsia không bay vào vùng FIR của VN.

Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích trong vòng vây báo chí
Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích trong vòng vây báo chí

Ông Thanh cũng khẳng định, hiện chưa nhận được cầu hỗ trợ nào từ phía Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Indonesia và Singapore. Tuy nhiên, phía hàng không Việt Nam sẽ sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào có yêu cầu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN cho biết trường hợp máy bay AirAsia gặp thời tiết xấu khó xảy ra bởi thông thường, trước mỗi chuyến bay, các thông tin thời tiết đều được cập nhật. Khả năng gặp thời tiết xấu bất thường trên đường bay, ở mực bay cao, theo ông Thắng là không nhiều. Những trường hợp như thế mà bị mất tích lại càng ít, tuy nhiên, không phải là không có khả năng xảy ra.

Ông Thắng lấy ví dụ: “Gần đây nhất, hồi tháng 6 năm nay là vụ máy bay Boeing MD-83 mang số hiệu AH 5017 của hãng hàng không Algeria (Air Algerie) được xác định rơi gần thủ đô Niger, Nigeria sau khi gặp một trận bão cát khiến chiếc máy bay này bị chệch đường bay do tầm nhìn kém”.

Tờ The Star Online trích một số nguồn chưa được kiểm chứng cho biết, một số mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay QZ8051 thuộc hãng Air Asia được phát hiện tại vùng biển ngoài khơi Belitung.

Ngay trước đó, Cục trưởng Cục Hàng không Indonesia xác nhận thông tin, vị trí cuối cùng phát hiện được tín hiệu của chiếc QZ8051 là tại vùng biển nằm giữa đảo Belitung và Kalimantan, cách thị trấn Tanjung Pandan của Belitung khoảng 100 hải lý.

Hiện, Chính phủ Malaysia đã lập một Trung tâm phối hợp cứu hộ tại Subang, Indonesia và triển khai các thiết bị cứu hộ tới đây nhằm giúp đỡ quá trình tìm kiếm và rà soát, xác định vị trí máy bay mất tích.

T.Bình - T.Trang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.