Trong nước

Việt Nam sẽ có nhiều đại sứ du lịch?

12/04/2014, 08:27

Ông Tình cho hay đầu tháng 5, Cục sẽ trình Bộ trưởng về kết quả đề xuất cũng như quy trình bổ nhiệm, quy chế để Bộ tướng cho ý kiến.

Theo ông Tình, những hồ sơ ứng cử về thủ tục đã xong. Ngoài ra, các ứng cử viên cũng đã cuộc tiếp xúc với hội đồng đồng thời cũng gặp gỡ giao lưu với khán giả. Qua buổi giao lưu này công chúng có thể nhìn nhân đánh giá khả năng của các ứng cử viên. 

“Riêng tôi, tôi rất ấn tượng Lan Phương, cô ấy nói tiếng Anh rất hay như những cán bộ giỏi tiếng Anh nhất ở Cục Hợp tác quốc tế. Hay như Ngọc Hân viết thư pháp rất đẹp. Và Lục Tiểu Linh Đồng cách giao lưu của anh rất hút khán giả. Mỗi người một kiểu ”, ông Tình nhận xét.

Các ứng cử viên Đại sứ du lịch Việt Nam trong buổi giao lưu với khán giả
Các ứng cử viên Đại sứ du lịch Việt Nam trong buổi giao lưu với khán giả

Ngoài ra, ông Tình cho biết, sau 2 năm Cục cũng đang hoàn thiện quy chế. “Chúng tôi xin ý kiến các cơ quan chức năng của Bộ đặc biệt là Tổng cục du lịch. Chính các đồng chí ở bên Tổng Cục du lịch đề xuất với chúng tôi là không nên chỉ gói gọn chức danh 1 đại sứ du lịch mà chúng ta cần có những người làm đại diện ở các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các nước như Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc…Thứ hai thời hạn chức danh đại sứ du lịch 1 năm là quá ngắn tăng lên 2 năm. Đầu tháng 5, Cục sẽ trình Bộ trưởng về kết quả đề xuất cũng như quy trình bổ nhiệm, quy chế để Bộ tướng cho ý kiến.

Về thời gian chính xác sẽ công bố kết quả tuyển chọn, “Có hay không đại sứ du lịch thì trong tháng 5 năm này Cục Hợp tác quốc tế cũng sẽ trả lời cuối cùng với công luận và báo chí”.

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế cũng cho biết về trường hợp Lục Tiểu Linh Đồng.  Ông cho biết đây không phải là ý kiến đề xuất của Cục mà là do Lục Tiểu Linh Đồng tự nguyện. “Lục Tiểu Linh Đồng nói rằng: “Ông rất là buồn vì người Trung Quốc hiểu rất ít về văn hóa và du lịch Việt Nam và ông nói sẽ tự nguyện quảng bá cho văn hóa du lịch Việt Nam tại Trung Quốc”.

Hơn nữa, ông Tình nói thêm Lục Tiểu Linh Đồng  tự nguyện làm đại sứ du lịch và không có lấy thù lao.   Cho nên Bộ Văn hóa không phải trả chi phí gì.  

Những đại sứ du lịch Việt Nam đều làm tự nguyện không trả lương và khi tham gia các chương trình của Bộ thì Bộ sẽ sẵn sàng trả chi phí như các cán bộ của Bộ khi đi công tác.

Phạm Lý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.