Doanh nghiệp

Việt – Pháp tăng cường cải cách hành chính để hợp tác phát triển

15/09/2016, 07:36

Các địa phương Việt - Pháp kiến nghị tăng cường cải cách hành chính để tạo điều kiện hợp tác, phát triển đồng đều.

1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10. (Ảnh: Hạnh Nguyễn)

Sáng 14/9, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10. 

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Việt Nam và Pháp đã có mối quan hệ mật thiết, cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, vượt qua những khó khăn để trở thành những người bạn đồng hành tin cậy.

“Việt Nam luôn xem Pháp là đối tác chiến lược, đối tác quan trọng nhất trên trường quốc tế. Đặc biệt, mối quan hệ không chỉ dừng lại ở tầm Trung ương mà còn là mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương. Tôi tin rằng, hội nghị của chúng ta sẽ có những trao đổi, hợp tác thiết thực…”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại - Thủ công - Tiêu dùng Pháp cho biết, hợp tác phi tập trung giữa hai nước là nét đặc thù, lợi thế lớn. Điều này đã được ghi nhận trong tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai Thủ tướng vào năm 2013. Hội nghị lần này, có 30 địa phương của Pháp tham gia để gặp gỡ các doanh nghiệp, địa phương nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác. Pháp sẽ quyết tâm trong việc chia sẻ kinh nghiệm, trình độ ở nhiều lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh. Hai nước cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, vì đây là vấn đề chính liên quan đến ĐBSCL.

2

Bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh Pháp nêu những thành tựu và những bước đi mới trong công cuộc hợp tác giữa các địa phương Việt – Pháp. (Ảnh: Hạnh Nguyễn)

Trong bối cảnh nước Pháp tiến hành việc cải cách hành chính cấp địa phương. Trong khi đó, Việt Nam cũng đang triển khai chuyển đổi cơ cấu do môi trường kinh tế toàn cầu hóa sâu rộng nên còn nhiều thách thức mới. Từ đó, các đại biểu đã đặt ra nhiều yêu cầu phải tăng cường hơn nữa các nội dung, điều kiện hợp tác để phát triển đồng đều giữa hai nước.

Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt – Pháp lần thứ 10 sẽ kéo dài từ ngày 14 đến 16/9, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các chuyên đề về hợp tác kinh tế - du lịch; giáo dục - y tế; nông nghiệp; môi trường và biến đổi khí hậu. Ngoài ra, bên lề hội nghị còn diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; triển lãm ảnh, sách và giao lưu ẩm thực nhằm quảng bá hình ảnh du lịch hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.