Bạn cần biết

Việt Sin lừa dối khách hàng dùng cá và thịt trâu làm bò viên

14/07/2016, 20:41

Sử dụng cá, thịt trâu để làm thành bò viên, các siêu thị đã thông báo ngưng bán mặt hàng này của Việt Sin

1468469344_giam-dinh-bo-vien-cua-viet-sin-chi-thay

Việt Sin lừa dối khách hàng dùng cá và thịt trâu làm bò viên

Thông tin trên Kiến Thức cho hay, hôm qua (13/7), Trung tâm Giám định pháp y thuộc Sở Y tế TP HCM đã đưa ra kết quả giám định hai mẫu bò viên của Công ty CPKNTP Việt Sin là GoGo và bò viên Merlion, điều đáng quan tâm trong hai mẫu bò viên này không hề xuất hiện ADN của bò.

Kết quả giám định được đối chiếu với cơ sở dữ liệu của NCBI (National Center for Biotechnology) khẳng định: Trong mẫu bò viên Merlion chỉ có ADN của trâu không có bò, mẫu bò viên GoGo chỉ có ADN của cá.

Kết quả giám định này là cơ sở để thời gian gần đây, hàng loạt siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác đã đồng loạt ngưng bán các mặt hàng cũng như thu hồi và trả lại cho công ty CPKNTP Việt Sin

Theo Zing News, trước đó vào ngày 7/6, cảnh sát môi trường đã kiểm tra kho hàng của công ty CPKNTP Việt Sin và phát hiện 9 sản phẩm không có công bố phù hợp quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc có nhưng đã hết giá trị.

Các mặt hàng đó bao gồm: tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên,cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, bò viên, tôm viên Mê Kông,chả giò rế chay, bò viên Go Go.

Tại thời điểm đó, ở xưởng chế biến của công ty này, đoàn kiểm tra cũng phát hiện 5 lít màu caramen để lên màu thành phẩm, gần 180kg các sản phẩm hết hạn sử dụng, hơn 60 kg lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch.

Đại diện đoàn kiểm tra cho hay, phía công ty đã thừa nhận việc sử dụng caramen để lên màu cho sản phẩm, song trên bao bì lại không hề xuất hiện nguyên liệu trên

Hơn nữa, trên bao bì sản phẩm bò viên ghi thành phần thịt bò 80% khối lượng sản phẩm nhưng trên thực tế thịt bò chỉ có khoảng 15 - 25% khối lượng sản phẩm, đây là hành vi gian dối, lừa gạt người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.