Tài chính

VietinBank miễn, giảm lãi suất cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung

07/05/2016, 14:31

VietinBank vừa quyết định một loạt chính sách hỗ trợ lãi suất cho ngư dân, hộ sản xuất, DN tại 4 tỉnh miền Trung.

kiket2

Ký kết hợp đồng tín dụng theo Nghị định 67 giữa các chi nhánh VietinBank và chủ tàu.

Trước tình hình thủy, hải sản chết hàng loạt thời gian qua tại 4 tỉnh miền Trung gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, VietinBank vừa quyết định một loạt chính sách hỗ trợ lãi suất đối với ngư dân, hộ sản xuất, doanh nghiệp bị thiệt hại giảm bớt áp lực tài chính để khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Ưu đãi 2.000 tỷ đồng cho ngư dân

Với chủ trương không đặt mục tiêu lợi nhuận đối với nhóm các khách hàng này, ngay khi xảy ra hiện tượng thủy, hải sản chết hàng loạt, gây ảnh hưởng lớn về kinh tế đối với khách hàng và ngư dân 4 tỉnh miền Trung, VietinBank đã ban hành một loạt chính sách ưu đãi, hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Đối với nhóm khách hàng bị thiệt hại trực tiếp là những khách hàng nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản, VietinBank xem xét miễn lãi suất cho dư nợ bị thiệt hại tối đa 3 tháng; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Đối với nhóm khách hàng bị ảnh hưởng như: Khách hàng chế biến, kinh doanh thương mại,du lịch, nhà hàng, khách sạn và các hoạt động đầu tư liên quan… VietinBank xem xét miễn lãi suất đối với dư nợ thiệt hại trong 1 tháng; đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Ngoài ra, nhóm khách hàng vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 thiệt hại, VietinBank xem xét cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ đối với khoản vay đã đến hạn; miễn lãi tối đa trong 3 tháng đối với chủ tàu đã đóng tàu và đưa vào khai thác nhưng không tiêu thụ được thủy, hải sản đánh bắt.

Đặc biệt đối với các khoản vay mới và khách hàng mới, VietinBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 2.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh sau thiệt hại liên quan tới thủy, hải sản chết, trong đó: Cho vay ngắn hạn VietinBank áp dụng lãi suất tối thiểu 6%/năm trong tối đa 3 tháng kể từ ngày giải ngân; cho vay dài hạn thì xem xét áp dụng lãi suất tối thiểu 7%/năm, tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân. Thời gian triển khai chương trình từ 5/5/2016 đến 30/9/2016.

Tạo điều kiện giúp ngư dân bám biển

Là ngân hàng đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, VietinBank đã tiên phong thực hiện nghiên cứu phương án hỗ trợ lãi suất đối với các khách hàng vay vốn sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thủy, hải sản, đảm bảo hỗ trợ khách hàng giảm bớt áp lực tài chính để khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.

bambien

VietinBank cam kết đồng hành hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Cụ thể, VietinBank đã chủ động rà soát toàn bộ khách hàng đang có quan hệ tín dụng hoạt động trong lĩnh vực thủy, hải sản, bao gồm: Các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, chế biến, nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản. Đồng thời, chi nhánh VietinBank trên các địa bàn bị thiệt hại cũng cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn phối hợp chặt chẽ với khách hàng, cơ quan chính quyền địa phương xử lý các vướng mắc phát sinh và đề xuất giải pháp hỗ trợ kịp thời những khó khăn của khách hàng. Cán bộ VietinBank cũng lập kế hoạch làm việc với khách hàng để thực hiện cơ cấu lại nợ, giãn nợ đối với các khoản vay hiện tại của khách hàng, tiếp tục đồng hành với các khách hàng trong thời gian tới.

VietinBank còn hỗ trợ bằng việc giảm lãi suất cho vay ngắn và trung, dài hạn tùy thuộc vào tình hình khó khăn và mức độ ảnh hưởng của từng khách hàng, sẽ áp dụng mức giảm lãi suất phù hợp. Tiếp tục thực hiện cho vay, xây dựng các chính sách, chương trình khuyến mãi cho đối tượng khách hàng ngư dân nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản theo đúng định hướng của Nghị định 67/CP về việc cho vay ngư dân. 

Tính đến nay, VietinBank đã thực hiện cho vay đóng mới thêm nhiều con tàu theo Nghị định 67; trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi; trao tặng 2 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng cho 2 gia đình ngư dân Nguyễn Thị Hoa và Phạm Văn Huấn (tỉnh Quảng Nam); tặng máy thông tin liên lạc (ECOM) giúp ngư dân có thể được an toàn hơn trên mỗi chuyến ra khơi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.