Quản lý

Vietnam Airlines chứng tỏ bản lĩnh DN tiên phong

15/07/2015, 13:35

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại Đại hội thi đua yêu nước Vietnam Airlines diễn ra sáng nay (15/7).

Anh 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất lên lá cờ Vietnam Airlines.

Hôm nay (15/7), Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) đã tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV, kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất.

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cho biết, trong 5 năm qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã phát động phòng trào thi đua yêu nước xuyên suốt với mục tiêu “An toàn - chất lượng - Hiệu quả”. Công tác thi đua, khen thưởng đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn. Phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc đẩy mạnh triển khai và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó đã phát huy được sức mạnh đoàn kết, đưa Tổng công ty vượt qua nhiều khó khăn thách thức.

Cũng theo ông Phạm Viết Thanh, trong 20 năm qua, kể từ khi ra đời với mô hình Tổng công ty 91, Vietnam Airlines, từ một hãng hàng không quy mô nhỏ với công nghệ lạc hậu đã tận dụng lợi thế và thời cơ, kiên định với con đường phát triển đúng đắn, hội nhập từng bước vững chắc để trở thành Hãng hàng không quốc gia có tầm cỡ khu vực, đóng vai trò chủ đạo trong giao thông hàng không nội địa, có bản sắc, có uy tín và vị thế trong cộng đồng hàng không quốc tế.

Được biết, trong 20 năm qua, Vietnam Airlines đã vận chuyển trên 1,39 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa với khoảng 160 triệu lượt hành khách, đạt mức tăng trưởng bình quân 11%/năm. Trong điều kiện luôn duy trì và nâng cao chất lượng khai thác, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, Tổng công ty vẫn đảm bảo an toàn bay và giữ vững an ninh hàng không. Đặc biệt, bảo đảm an toàn tuyệt đối liên tục trong vòng 18 năm, kể từ năm 1997.

“Mạng đường bay của Tổng công ty ngày càng được mở rộng. Từ 25 đường bay quốc tế, 18 đường bay nội địa năm 1995, đến hết năm 2015 mạng đường bay Tổng công ty dự kiến khai thác 57 đường bay quốc tế đến 29 điểm và 37 đường bay nội địa đến 21 điểm với đội tàu bay lên 85 chiếc. Tổng doanh thu của Tổng công ty cả giai đoạn từ 1995 đến 2015 đạt 622 ngàn tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh của Tổng công ty từ năm 1995 đến năm 2015 liên tục có lãi, tổng lợi nhuận trước thuế của TCT cả giai đoạn đạt gần 12.500 tỷ đồng; Nộp ngân sách nhà nước giai đoạn từ năm 1995 đến năm 2015 đạt trên 30 ngàn tỷ đồng” – Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh chia sẻ.

Phát biểu tại đại hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định thời gian qua, Vietnam Airlines đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi trở thành doanh nghiệp tiên phong trong tiếp thu và thực hiện chuyển giao công nghệ mới nhất một cách hiệu quả.

_DSC4195
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng nhiều quan chức cấp cao tại Lễ tiếp nhận máy bay A350 thế hệ mới của Vietnam Airlines.

"Tôi đánh giá cao việc Vietnam Airlines chủ động tham gia hội nhập thế giới và có những thành công ấn tượng ban đầu, được các tổ chức hàng không uy tín lớn công nhận về chất lượng an toàn khai thác bay, chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn bảo vệ môi trường sinh thái" - Bộ trưởng nói và nhấn mạnh:

Sự kiện Vietnam Airlines nằm trong số ít hãng hàng không sở hữu những thế hệ máy bay mới và hiện đại nhất thế giới là Airbus A350-900 và Boeing 787-9 cho thấy một khi có quyết tâm, có khát vọng, lấy lợi ích của nhân dân, khách hàng là mục tiêu hành động thì việc gì chúng ta cũng dám làm và có thể làm được. Tổng công ty cũng đã hoàn thành tốt công tác cổ phần hóa, đổi mới mô hình hoạt động để thu hút nguồn vốn và phương pháp quản trị tiên tiến, minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Những gì mà các đồng chí đạt được trong hai mươi năm qua là hết sức to lớn, xứng đáng được biểu dương, ghi nhận.

Cũng trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Tổng công ty Hàng không VN vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những nỗ lực không ngừng và đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước, phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này Tổng công ty Hàng không VN đã công bố và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua của Tổng công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2010 – 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.