Xem - ăn - chơi

Vietnam Idol và những liveshow buồn ngủ

03/10/2016, 14:02

Vietnam Idol mùa thứ 7 vừa kết thúc, quán quân thuộc về cô gái Philippines Janice Phương.

aandy5695-1475252703676

Vietnam Idol mùa thứ 7 vừa kết thúc, quán quân thuộc về cô gái Philippines Janice Phương.

Vietnam Idol mùa thứ 7 vừa kết thúc, quán quân thuộc về cô gái Philippines Janice Phương. Trải qua 7 mùa giải, Vietnam Idol đã tìm ra cho làng nhạc Việt nhiều nhân tố tài năng như: Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu, Hoàng Quyên… Họ đã đóng góp ít nhiều những cơn gió nhẹ và mới mẻ cho làng nhạc Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, sau 7 mùa giải, có thể thấy Vietnam Idol đang giảm dần sức hút so với nhiều gameshow khác.

Thử nhìn lại mùa giải 7, không một thí sinh nào có một bản hit thật sự vượt trội, cá tính âm nhạc hay màu sắc cá nhân không có gì cuốn hút, nổi bật. Dàn giám khảo có uy tín trong âm nhạc như ca sĩ Bằng Kiều, Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không cứu nổi dàn thí sinh nhạt nhòa, thiếu cá tính nổi bật. Các phần biểu diễn thiếu điểm nhấn và trôi tuột sau khi kết thúc đã khiến Vietnam Idol trở nên “thiếu muối” trầm trọng. Trong nhiều đêm liveshow, trên mạng xã hội, không ít khán giả nhận xét ngoài việc thí sinh thiếu cá tính, lối dẫn dắt trầm và đều đều, kém bùng nổ của MC Phan Anh cũng khiến các liveshow trôi đi trong… cơn buồn ngủ.

Truyền hình thực tế tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn bão hòa với hàng loạt các gameshow ca nhạc, tạp kỹ, hài… chiếm sóng giờ vàng. Sự ra đời của các gameshow mới với nhiều chiêu trò thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Thế nhưng, nhìn lại quãng đường 7 năm của Vietnam Idol, format chương trình gần như không có sự thay đổi. Dàn giám khảo dù đều là những nghệ sĩ uy tín nhưng cũng không có nhiều đổi mới qua các mùa. Sự cũ kỹ về cả chương trình lẫn giám khảo là một trong những lý do khiến chương trình trở nên nhàm chán.

Nếu so sánh các chương trình truyền hình thực tế giống như một bàn tiệc thì trong bàn tiệc ấy, những món ăn quen thuộc sẽ thiếu hấp dẫn với các thực khách nếu không chế biến theo một cách khác. Ai rồi mãi cũng chán với một món ăn quen thuộc và muốn tìm đến một món ăn có những gia vị lạ lẫm hơn. Trên thế giới, American Idol đã bị xóa sổ sau 15 năm thăng trầm với lượng người xem ngày càng thảm hại. Một trong những lý do là bởi format cũ kỹ nên không còn hấp dẫn người xem.

Không rõ Vietnam Idol sẽ còn tiếp tục được bao nhiêu mùa nữa, càng không rõ Jenice Phương hay Việt Thắng sẽ đi được chặng đường bao xa trong làng nhạc Việt đang mọc lên như nấm những tài năng bước ra từ truyền hình thực tế. Nhưng một điều chắc chắn rằng, muốn đi tiếp, cả Vietnam Idol và các thí sinh bước ra từ chương trình đều cần đổi mới và có một con đường, cá tính của riêng mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.