Hàng không

Vietravel Airlines bay những đâu, giá vé thế nào?

20/01/2021, 07:43

Vietravel Airlines chính thức mở bán vé máy bay cho các chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng, dự kiến cất cánh vào ngày 25/1 tới.

img

Ngoài 2 chiếc đã về, dự kiến tối 21/1, máy bay thứ 3 của Vietravel Airlines cũng sẽ tiếp tục hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 19/1, hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam - Vietravel Airlines chính thức mở bán vé máy bay cho các chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng, dự kiến cất cánh vào ngày 25/1 tới.

20 chuyến bay mỗi ngày với 7 điểm đến

Trong ngày đầu tiên mở bán vé cho các chuyến bay thương mại đầu tiên, trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch Vietravel Airlines Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, hiện tại, hãng mới được Cục Hàng không VN cấp phép bay 20 chuyến mỗi ngày trên các chặng bay Hà Nội - TP HCM và từ Hà Nội/TP HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.

“Đây đều là những chặng bay đến các điểm du lịch lớn trên cả nước, phù hợp với đối tượng khách mà hãng hướng tới là khách du lịch”, ông Kỳ nói và cho biết thêm, mỗi năm Vietravel phục vụ trên 500 nghìn khách nội địa, 400 nghìn khách đi nước người và 100 nghìn khách nước ngoài vào Việt Nam. Việc lập hãng hàng không trước hết là để phục vụ nhu cầu nội tại của chính Vietravel.

Thông tin thêm, ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines cho biết, hiện tại, Vietravel Airlines mới đang tập trung khai thác mạng đường bay theo trục Bắc - Nam, điểm đến là cảng hàng không của 6 thành phố lớn bao gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Nha Trang với tần suất bay dự kiến từ 1 - 2 chuyến/ngày cho mỗi tuyến bay.

“Dự kiến đến cuối năm nay, số tuyến bay của hãng sẽ tăng gấp đôi. Các đường bay mà hãng “nhắm” tới chủ yếu vẫn từ Hà Nội/TP HCM đi Hải Phòng, Quy Nhơn, Vinh, Đà Lạt”, ông Biên nói và cho biết, ngoài 2 tàu đã về, dự kiến tối 21/1, máy bay thứ 3 của Vietravel Airlines cũng sẽ tiếp tục hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietravel Airlines dự kiến chỉ khai thác 3 tàu bay trong năm đầu tiên. Số tàu bay của hãng này sẽ tăng dần lên 8 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Theo Cục Hàng không VN, với quy mô đội tàu bay trong 3 năm đầu là 3 - 6 tàu bay và đạt 8 tàu bay vào năm thứ 5, đội tàu bay của Vietravel Airlines chỉ chiếm từ 1,5 - 3% về số lượng trong giai đoạn 2021 - 2023 nên về tổng thể tác động không đáng kể, đảm bảo tính ổn định của thị trường.

“3 tàu bay mà Vietravel Airlines dự kiến đưa vào thị trường trong những năm đầu khai thác, dù không thể gây ảnh hưởng lớn, thay đổi thị trường nhưng sẽ là chất xúc tác để các hãng thấy rằng miếng bánh thị phần đã có người chen vào và họ phải nỗ lực để làm tốt hơn, từ đó chất lượng dịch vụ cung cấp sẽ tốt hơn”, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường nhận định.

Giá vé cao hay thấp?

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông trên các kênh bán vé trực tuyến, chặng Hà Nội - TP HCM, mỗi ngày, Vietravel Airlines đang khai thác 3 chuyến bay khứ hồi. Dịp cao điểm Tết, nếu muốn bay ngày 10/2 (tức 29 tháng Chạp), khách hàng Vietravel Airlines phải trả hơn 1,8 triệu đồng cho chiều Hà Nội - TP HCM (đã bao gồm thuế phí). Mức giá tương tự cũng được áp dụng cho chiều ngược lại, trong ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết).

Nếu chấp nhận mua vé không hoàn hủy, khách hàng chỉ phải trả gần 1,1 triệu đồng/chiều. Tuy nhiên, số ghế mở bán ở mức giá đặc biệt này chỉ còn một vài chỗ/chuyến.

Trong khi đó, nếu chọn bay Vietnam Airlines/Pacific Airlines, khách chỉ phải trả chưa đầy 600 nghìn đồng (đã bao gồm thuế phí) cho chiều đi và 1,25 triệu đồng cho chiều ngược lại. Con số tương ứng mà khách hàng Vietjet phải trả chiều Hà Nội - TP HCM là 555 nghìn đồng (đã bao gồm thuế phí) cho chiều đi và khoảng 900 nghìn đồng cho chiều khứ hồi. Hãng hàng không Bamboo Airways cũng tung vé máy bay Tết hết sức cạnh tranh, chỉ khoảng 1,8 triệu đồng cho vé khứ hồi Hà Nội - TP HCM trong 2 ngày cao điểm nói trên.

Trên chặng Hà Nội - Phú Quốc, mức giá mà Vietravel đưa ra khá rẻ so với các hãng khi vào ngày cao điểm du lịch Tết Nguyên đán - đi vào mùng 2 Tết (13/2) và về mùng 5 Tết (16/2), khách Vietravel Airlines chỉ phải trả 2,4 triệu đồng cho chiều đi. Nếu chấp nhận mua vé điều kiện không hoàn hủy, khách chỉ phải trả 1,3 triệu đồng. Ở chiều về, hiện hãng chỉ còn một mức vé 3,1 triệu đồng.

Trong khi đó, cùng chặng, cùng ngày, Vietnam Airlines đang mở bán ở mức hơn 3,5 triệu đồng. Mức vé chiều về thậm chí còn lên tới gần 4,2 triệu đồng. Vé hạng thương gia lên tới 8 triệu đồng/vé/chiều.Tương tự, vé Vietjet chiều đi là 2,3 triệu đồng. Ở chiều về, mức giá rẻ nhất mà hành khách có thể mua là 4,1 triệu đồng.

Trao đổi với Báo Giao thông, một chuyên gia kỳ cựu về hàng không cho hay, rõ ràng, phân khúc khách hàng mà Vietravel Airlines nhắm đến không phải phân khúc truyền thống như Vietnam Airlines. Dải giá mà hãng đưa ra cũng thấp hơn. “Trong những ngày cao điểm Tết, khó có thể nói giá như vậy là rẻ hay giá đắt, giá cao hay giá thấp bởi tận dụng nhu cầu tăng cao, các hãng hàng không sẽ tận dụng đủ “chiêu” bán hàng để có thể thu về giá cao nhất”, vị này nói.

Vietravel Airlines tung 50.000 vé 0 đồng

Nhân dịp ngày mở bán chuyến bay đầu tiên, Vietravel Airlines đã tung 50.000 vé 0 đồng. Chương trình kéo dài đến hết ngày 25/1/2021 hoặc cho đến khi vé đã được bán hết. Giá vé 0 đồng là vé một chiều hạng phổ thông, với tiêu chuẩn 7kg hành lý xách tay, được áp dụng để đặt vé cho các chuyến bay cất cánh từ ngày 25/1/2021 đến ngày 27/3/2021. Giá vé trên chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí, số lượng vé được hệ thống phân phối tự động trên website của hãng cho một số chuyến bay nhất định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.