Công nghệ mới

Viettel không cung cấp thông tin cá nhân thuê bao di động

20/03/2015, 10:03

Hiện tại, Viettel chỉ cung cấp thông tin cá nhân khi có yêu cầu của Giám đốc Công an cấp tỉnh.

63
Điện thoại giúp người tham gia giao thông tránh được tắc đường

Như Báo Giao thông đã thông tin, Dự án Remon - Giám sát giao thông đô thị trực tuyến, phân tích và đưa ra thông tin giao thông dựa trên nguồn dữ liệu trực tuyến thu được từ thiết bị giám sát hành trình, thiết bị định vị phương tiện, tới đây theo đề nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tích hợp thêm nguồn dữ liệu tín hiệu từ điện thoại di động của mạng Viettel.

Trước thông tin trên, trên một số diễn đàn mạng có các ý kiến lo ngại rằng, các thông tin cá nhân của thuê bao điện thoại di động có thể bị lộ, gây hại tới chủ thuê bao.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ (Bộ GTVT) cho biết, về nguyên tắc thông tin từ nhà mạng trước khi được chuyển đến hệ thống khác đã được xử lý, mã hóa, làm mờ thông tin cá nhân để bảo mật thông tin. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, cũng có thể xảy ra việc các thông tin đã được mã hóa đó bị đánh cắp và “giải” ngược lại để đưa về thông tin gốc.

Ngày 19/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, TS. Hoàng Giang, Phó giám đốc Trung tâm Sản phẩm ứng dụng của Viettel cho biết, việc bảo mật thông tin cá nhân rất quan trọng được Viettel tuyệt đối tuân thủ và chỉ thực hiện theo quy định của pháp luật. Hiện tại Viettel chỉ cung cấp thông tin cá nhân khi có yêu cầu của Giám đốc Công an cấp tỉnh. Và dữ liệu từ thuê bao di động mà Viettel cung cấp cho dự án Remon không phải là thông tin về cá nhân.

“Dữ liệu cá nhân chỉ được lưu trữ trong hệ thống nội bộ của Viettel. Còn thông tin đã được chuyển đến cho hệ thống phần mềm của dự án Remon, kể cả trường hợp thông tin bị hack, giải mã cũng không thấy được bất kỳ thông tin cá nhân thuê nào”, ông Giang nói và cho biết thêm, Viettel đã có sẵn hệ thống máy móc, phần mềm tổng hợp, phân tích và xử lý thông tin. Khi nào có yêu cầu và thống nhất với dự án, Viettel sẽ cung cấp nguồn dữ liệu trên để phục vụ phát triển ứng dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.