Xã hội

Vịnh của tôi, vịnh của anh

10/07/2020, 07:04

Hay ở chỗ nó thể hiện tư duy “cái này của tôi, cái này của anh” đang rất phổ biến.

img
Du khách nước ngoài tại Vịnh Lan Hạ (Ảnh minh họa)

Kính cận và Kính viễn ngồi đàm luận tin tức nóng nhất trong ngày. Riêng chuyện thống nhất được tin gì “nóng nhất” cũng khá cam go.

Kính cận khăng khăng chuyện nhiều người bị phạt khi chơi mạng xã hội đang nóng nhất nhưng Kính viễn gạt đi: “Sao nóng bằng chuyện lãnh đạo động cái là đòi công an vào cuộc, đòi phạt những người nhận xét mình. Nhưng thôi, chuyện đó cũng từng xảy ra rồi, vài năm trước có ông ở địa phương bị kỷ luật vì dám nhận xét trên Facebook chủ tịch tỉnh có “cái mặt kênh kiệu” đó thôi. Không có gì mới cả”.

“Thế ông thấy gì mới?” - Kính cận vặn.

Kính viễn: “Tôi thấy chuyện ngăn sông cấm chợ mới nóng”.

Kính cận: “Lại chuyện khách đến vịnh Lan Hạ không được sang vịnh Hạ Long chứ gì? Chuyện này cũng không mới. Có gì hay?”

Kính viễn: “Hay ở chỗ nó thể hiện tư duy “cái này của tôi, cái này của anh” đang rất phổ biến. Khách quốc tế đi hàng nghìn cây số đến ranh giới giữa hai vịnh, chỉ vướng một mét thôi cũng phải dừng lại”.

Kính cận: “Tôi không thấy thế. Quảng Ninh có quy định của Quảng Ninh, Hải Phòng có quy định của Hải Phòng, giá vé, số lượng tàu được cấp phép khác nhau, tàu nhỏ không đủ tiêu chuẩn không cho vào vịnh Hạ Long là đúng. Khai thác vịnh này phải tuân thủ Luật Di sản nữa đấy”.

Kính viễn: “Cái gì địa phương không thống nhất được với nhau thì cần Trung ương vào cuộc. Chỉ cần ban hành được tiêu chuẩn thống nhất, giá vé công khai, quy hoạch rõ ràng, ông nào đấu thầu đủ tiêu chuẩn thì được vào khai thác. Ông đã thấy khu du lịch nào ở trên bờ cấm xe biển tỉnh khác đi vào chưa?

Tư duy rõ ràng, tiêu chuẩn minh bạch áp dụng thống nhất thì sẽ không có chuyện tỉnh này hút cát gây sạt lở bờ sông tỉnh kia, tỉnh đầu nguồn sông xả thải, tỉnh cuối sông chịu trận hay chuyện người bán hàng rong khi bị đuổi cứ chạy ra ranh giới sang phường khác là thoát”…

“Nóng là nóng ở cái tư duy quản lý đó ông, chuyện này giải quyết được thì rất nhiều chuyện khác xử lý được”, Kính viễn chốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.