Đường sắt

Vinh danh 400 gia đình có nhiều thế hệ làm đường sắt

15/09/2016, 20:01
image

Ngành Đường sắt vinh danh hơn 400 gia đình có nhiều thế hệ trực hệ công tác trong ngành.

Tong-cong-ty-dương-sat-VN-vinh-danh-cac-gia-dinh-n

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Tá Tùng trao bảng vinh danh và tiền thưởng cho gia đình CBCNV Công ty CP Đường sắt Hà Hải có nhiều thế hệ làm ngành Đường sắt

Hôm nay, 15/9, tại Công ty CP Đường sắt Hà Hải (Long Biên, Hà Nội), Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức vinh danh các gia đình có nhiều thế hệ làm trong ngành Đường sắt.

Tại lễ vinh danh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Tá Tùng cho biết, nhằm tri ân các gia đình có nhiều thế hệ làm việc và cống hiến cho ngành trong suốt lịch sử Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty đã quyết định trao bảng vinh danh và tiền thưởng cho các gia đình. Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Đường sắt (21/10/1946 – 21/10/2016).

Trong đợt này, 404 gia đình có nhiều thế hệ công tác trong ngành Đường sắt đã được vinh danh, trong đó có 1 gia đình 5 thế hệ, 7 gia đình 4 thế hệ, 32 gia đình có từ 5 người làm việc trong ngành. Riêng tại Công ty CP Đường sắt Hà Hải có tới 18 gia đình và cũng là đơn vị duy nhất theo thống kê đến nay có gia đình 5 thế hệ làm ngành Đường sắt.

“Năm 2016 là một năm đầy khó khăn với ngành Đường sắt. Vì vậy, qua lễ vinh danh này, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các gia đình và mong rằng các gia đình tiếp tục quan tâm tới sự phát triển của đường sắt VN, động viên người thân nỗ lực công tác, chung tay chia sẻ và vượt qua khó khăn hiện tại để đưa đường sắt VN phát triển”, ông Vũ Tá Tùng nói.

Thay mặt các gia đình được vinh danh, ông Vũ Quang Sơn, gia đình có 3 thế hệ làm ngành Đường sắt bày tỏ xúc động, vinh dự, tự hào với truyền thống gia đình đã đồng hành cùng lịch sử ngành; đồng thời tin tưởng vào sự phát triển hơn nữa của đường sắt VN.

Duong-sat-vinh-danh-gia-dinh-5-the-he-lam-duong-sa

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương tặng quà cụ Nguyễn Văn Phạn, gia đình có 5 thế hệ làm ngành Đường sắt

Cùng ngày, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương đã đến thăm và tặng quà gia đình có 5 thế hệ trực hệ làm ngành Đường sắt. Cụ Nguyễn Văn Phạn, sinh năm 1933 là đời thứ ba công tác trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng. Hiện các con, cháu cụ vẫn đang công tác tại ngành đường sắt. Trong đó, chị Nguyễn Thị Thủy, cháu nội cụ Phạn đã làm nhân viên gác chắn do Công ty CP Đường sắt Hà Hải quản lý trên 10 năm.

“Chưa bao giờ nghĩ là được các cấp lãnh đạo quan tâm đến thăm chúng tôi vì gia đình có truyền thống làm ngành Đường sắt. Không biết nói gì hơn, xin chân thành cảm ơn”, cụ Phạn xúc động.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.