Thị trường

Vinh danh 53 đơn vị nhận giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021"

09/12/2021, 16:57

Ngày 9/12, giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 (VDA 2021) lần thứ 4 đã được tổ chức.

Ngày 9/12, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 (VDA 2021) lần thứ 4.

Đây là giải thưởng quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

img

Các hạng mục được vinh danh chuyển đổi số gồm: Đơn vị sự nghiệp xuất sắc; Doanh nghiệp xuất sắc; Sản phẩm, giải pháp tiêu biểu...

Năm nay, việc đăng ký, thu nhận và thẩm định hồ sơ tham gia Giải thưởng VDA 2021 được thực hiện trực tuyến. Sau vòng xét duyệt sơ khảo, các giám khảo đã chọn lựa được 100 hồ sơ vào vòng chung khảo. Hội đồng Chung khảo đã chọn lựa được 53 hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải thưởng

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng VDA 2021 nhấn mạnh: Giải thưởng năm nay diễn ra trong một giai đoạn hết sức đặc biệt!

Bởi sau thời điểm phát động là lúc các tỉnh thành phía Nam chìm trong đợt dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân nói chung và cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ tham dự giải thưởng nhiều hơn các năm trước.

Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được 53 đơn vị tiêu biểu nhất để trao giải thưởng ngày hôm nay, trong số 300 hồ sơ tham dự từ các cơ quan tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc.

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam khẳng định, đại dịch Covid-19 chính là cú huých chuyển đổi số. Nhiều công ty đã biết tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để vươn lên vượt qua tác động của dịch Covid-19.

Có nhiều giải pháp phục vụ rất hữu ích cho cộng đồng trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 hoành hành như: Giải pháp ATM gạo, ATM Khẩu trang của Công ty cổ phần Vũ trụ Xanh, giải pháp Microsoft Teams hỗ trợ miễn phí việc học online cho các trường học, nền tảng quản lý thông tin y tế cơ sở của Viettel Solutions, nền tảng callbot…

Chuyển đổi số thể hiện rõ ở tính năng như: Nâng cao trải nhiệm khách hàng, tối ưu hóa quy trình, cải thiện chất lượng dịch vụ…Nhiều ứng dụng nổi bât, sử dụng nhiều công nghệ mới như AI, Big Data, IoT, Blockchain, Cloud,…

Đặc biệt, nhiều giải pháp công nghệ tiêu biểu phục vụ phòng, chống dịch covid-19; Nhiều thành tựu chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, giáo dục, ngân hàng, bảo hiểm, xây dựng, năng lượng, logistics...cũng đã ra đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

“Tôi tin tưởng rằng các sản phẩm, giải pháp công nghệ số đạt Giải thưởng năm nay sẽ góp phần để Việt Nam vừa chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế; các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số sẽ sớm thiết lập “trạng thái bình thường số mới”, ông Hồng bày tỏ.

Đại diện cho Hội đồng Chung khảo, Tiến sĩ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải thưởng VDA 2021 cho biết, có những giải pháp đã được hình thành từ nhiều năm trước đây nhưng đến thời điểm này thì đã bắt đầu phát huy tác dụng trong đời sống.

“Tôi cho rằng, những sản phẩm tiêu biểu được vinh danh hôm nay sẽ là nền tảng để các doanh nghiệp khác, các tổ chức khác nghiên cứu sử dụng, áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Như vậy sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Việt Nam”, TS Quân cho biết.

53 hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải thưởng ở 4 hạng mục: Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; Sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.