Du lịch

Vịnh Hạ Long và những bãi biển có thể phát sáng trên thế giới

13/05/2020, 01:00

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du khách có thể chiêm ngưỡng hiện tượng bãi biển phát sáng kỳ thú.

Hồ Gippsland, Australia

img

Vào ban ngày, hồ Gippsland trông hoàn toàn bình thường và bạn có thể bơi, chèo thuyền hay chơi mô tô nước. Nhưng vào ban đêm, mặt nước trên hồ bắt đầu phát sáng do tảo có khả năng phát quang gây ra. Năm 2006, các trận mưa bão đã khiến một lượng lớn chất hữu cơ đổ xuống hồ và kể từ đó tảo phát triển rất mạnh. Chúng phát ra ánh sáng mỗi khi mặt nước bị tác động và mờ dần sau đó.

 Maldives

img

Bãi biển phát sáng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Maldives. Cát trên bãi biển phát sáng vào ban đêm là do tôm hạt gây ra. Loài vật chỉ dài 1mm này có khả năng phát ra ánh sáng xanh trong thời gian tới 1 phút.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

img

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam, với hàng nghìn hòn đảo đá vôi tuyệt đẹp nằm trên mặt nước tĩnh lặng. Vào ban đêm, du khách có thể đi thuyền để chiêm ngưỡng hiện tượng mặt biển phát sáng tự nhiên do tảo gây ra.

Phúc Châu, Trung Quốc

img

Loại tảo có khả năng phát quang cũng phát triển rất mạnh tại các bãi biển ở thành phố Phúc Châu, Trung Quốc. Du khách và người dân địa phương thường chạm tay xuống mặt nước để tạo ra những vệt sáng ấn tượng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng dành cho những người thích chụp ảnh.

Đông Dinh, Trung Quốc

img

Tảo phát sáng vào ban đêm được tìm thấy tại phần lớn các cấu trúc đá dọc bờ biển ở thành phố Đông Dinh, Trung Quốc, tạo nên phong cảnh đẹp như mơ. Du khách có thể bơi dưới biển vào buổi tối để có trải nghiệm thú vị.

San Diego, Mỹ

img

Từ tháng 5.2019, những người lướt ván bắt đầu phát hiện mặt nước phát sáng vào ban đêm trên bãi biển La Jolla to Encinitas ở thành phố San Diego. Nguồn sáng bí ẩn sau đó được xác định là do tảo phát quang gây ra. Các nhà khoa học không biết rõ hiện tượng tự nhiên này sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.