Điều tra

Vĩnh Long: Tử hình kẻ sát hại phụ nữ khuyết tật

04/04/2014, 21:18

Tòa án tỉnh Vĩnh Long tuyên án tử hình với hung thủ giết phụ nữ khuyết tật, cướp tài sản.

Ngày 4/4, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên toà lưu động tại xã Hòa Tịnh (huyện Mang Thít) xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” và “cướp tài sản” do bị cáo Nguyễn Trọng Quí (SN 1994, trú tại 20 tuổi, ngụ tại xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thực hiện. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Quí tử hình tội gGiết người” và 5 năm tù tội “cướp tài sản”. Tổng hình phạt, bị cáo Quí phải chấp hành là tử hình.

Theo cáo trạng, thông qua chương trình ca nhạc của Đài PTTH tỉnh Bến Tre, Quý quen biết với chị Trần Thị T. (33 tuổi, ngụ xã Hoà Tịnh) là một phụ nữ bị khuyết tật. Từ đó, 2 người liên hệ qua nhắn tin, điện thoại tâm sự. Sau đó, Qúi có đến nhà Thúy để 2 người biết nhau. Qúi giới thiệu là sinh viên mới ra trường và hiện đang làm trong ngành xây dựng nên gia đình T. cũng tin tưởng không nghi ngờ gì.

Ngày 1/12/2013, gia đình đi vắng, T. chủ động gọi điện thoại rủ Quí hôm sau sang nhà chơi. Biết T. thường ở nhà một mình, Quí nãy sinh ý định lừa tình, cướp tài sản của T.. Ngày 2/12/2013, Quí chuẩn bị sẵn thuốc ngủ rồi đón xe đến nhà T. .Lúc này, T. ở nhà một mình. Sau một hồi “tâm sự”, Quí hỏi mượn tiền của T., T. thật thà bảo rằng không có tiền nhưng có vàng. Lợi dụng lúc Thúy không cảnh giác, Quí bỏ thuốc ngủ vào ly cà phê cho T. uống. Khi T. thấm thuốc, Quí lấy 1 sợi dây chuyền vàng 18K và 1 chiếc nhẫn vàng 24K. Lúc này, T. chưa mê hẳn nên cố gắng ngăn cản hành vi của Quí. Tuy nhiên, Quí đã dùng gối đè lên mặt T. cho đến không còn cử động. Sau đó, Quí lấy 2 sợi dây dù treo cổ T. và dùng nan tre cắt một đường quanh cổ tay của T. để đánh lạc hướng cho rằng nạn nhân tự tử, rồi bỏ trốn. Sau đó, Quí bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang trốn về ở nhà ở Tiền Giang.

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.