Thế giới giao thông

Virgin Galactic bán vé du hành vũ trụ, rẻ nhất 10,3 tỷ đồng

10/08/2021, 08:51

Hiện tại, Virgin Galactic đã bán khoảng 600 vé cho khách hàng đặt trước trong lần mở bán cách đây hơn chục năm.

Công ty Virgin Galactic chuẩn bị mở bán vé du hành tới rìa vũ trụ sau nhiều năm phải tạm dừng kế hoạch vì phương tiện thử nghiệm gặp tai nạn nghiêm trọng.

img

Tỷ phú Richard Brason trải nghiệm cảm giác không trọng lựctrong lần bay thử nghiệm thành công vào tháng 7

Mức giá thấp nhất trong lần mở bán này là 450.000USD (khoảng 10,3 tỷ VNĐ), tăng gấp đôi so với giá lần đầu tiên bán ra cách đây gần thập kỷ (khoảng 200.000 - 250.000USD).

Thông tin được công bố chỉ một thời gian ngắn sau khi người sáng lập Virgin Galactic, tỷ phú Richard Brason trực tiếp trải nghiệm chuyến du hành, chạm tới giới hạn không gian vào giữa tháng 7.

Giám đốc điều hành (CEO) Michael Colglazier, Virgin Galactic cho biết, hãng có 3 lựa chọn: đặt trước một ghế (giá khởi điểm 450.000USD), đặt trước nhiều ghế cho cả gia đình, bạn bè, đặt trọn 6 ghế với mức giá tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, hãng cũng bán vé cho các nhà nghiên cứu vi trọng lực và phi hành gia chuyên nghiệp với giá 600.000USD/ghế.

Tuy nhiên, những người bây giờ mới bắt đầu mua vé có lẽ sẽ phải chờ rất lâu vì hãng sẽ ưu tiên cho tất cả những người đã mua và đặt cọc sớm.

Hiện tại, Virgin Galactic đã bán khoảng 600 vé cho khách hàng đặt trước trong lần mở bán cách đây hơn chục năm. Ngoài ra, còn có một cộng đồng hàng nghìn người đặt cọc 1.000USD, chờ đến lượt.

Khi sở hữu một ghế trên phương tiện SpaceShipTwo, hành khách sẽ được trải nghiệm 2 giờ bay trong đó có vài phút ở vị trí rìa vũ trụ.

Trong vài phút ở vị trí này, hành khách sẽ được trải nghiệm cảm giác không trọng lượng, ngắm nhìn “hành tinh xanh” trước khi phương tiện quay đầu trở về đường băng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.