Bóng đá

Virus Corona có thể ảnh hưởng tới tham vọng của tuyển Việt Nam

31/01/2020, 08:18

Virus Corona có thể khiến các kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 bị xáo trộn.

img
Tuyển Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi virus Corona. Ảnh TTXVN

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra tại Việt Nam đang diễn biến khá phức tạp. Tính đến thời điểm này, đã có 3 người Việt Nam phát hiện dương tính với virus Corona, tất cả đều đang được cách ly điều trị.

Việc virus Corona đang hoành hành tại Việt Nam có thể gây ảnh hưởng tới kế hoạch các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trước mắt là trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 và Cúp Quốc gia 2020.

Theo lịch, trận tranh Siêu cúp giữa Hà Nội và TP.HCM diễn ra ngày 7/2, sau đó 2 ngày Cúp Quốc gia sẽ khởi tranh.

Việc tổ chức các trận bóng đá, nơi tập trung nhiều CĐV sẽ trở thành môi trường lây lan lý tưởng. Do vậy, VFF, VPF cần tính phương án tạm hoãn các trận đấu.

Hiện tại, VFF và VPF vẫn đang nghe ngóng và chưa đưa ra quyết định cuối cùng có hoãn trận Siêu cúp và vòng mở màn Cúp Quốc gia hay không.

Dẫu vậy, một quan chức VPF khẳng định: “Chúng tôi đang cân nhắc và sẽ đưa ra quyết định sớm nhất”.

Cần nói thêm, nếu trận tranh Siêu cúp và vòng mở màn Cúp Quốc gia bị hoãn sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chung của mùa giải 2020.

Mùa giải có thể bắt đầu muộn hơn, kết thúc cũng muộn hơn và đội tuyển Việt Nam sẽ bị rút ngắn thời gian chuẩn bị cho AFF Cup cũng như vòng loại thứ 3 World Cup (trường hợp vượt qua vòng loại thứ 2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.