An ninh hình sự

Vợ cựu Chủ tịch phường chi 10 triệu đồng thuê đánh cán bộ tố cáo chồng mình

29/06/2020, 18:12

Tại cơ quan công an, bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt khai đã thuê nhóm người đánh cán bộ phường với số tiền 10 triệu đồng vì đã tố cáo chồng mình.

img
Bà Nguyệt khai thuê các đối tượng đánh "dằn mặt" anh Pho với số tiền 10 triệu đồng

Ngày 29/6, thông tin từ Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi) là vợ ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình khai đã chi 10 triệu đồng để thuê Phạm Thanh Tùng (33 tuổi, trú tại phường Năng Tĩnh, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) tổ chức đánh anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình với lí do anh Pho đã cản trở con đường công danh của ông Đặng Xuân Hậu.

Sau khi nhận tiền từ bà Nguyệt, Phạm Thanh Tùng gọi thêm Trần Như Tiến (21 tuổi, trú phường Trần Đăng Ninh, TP Nam Định), Vũ Duy Tùng (31 tuổi, trú phường Hạ Long, TP Nam Định) và Nguyễn Quang Bình (37 tuổi, trú phường Cửa Bắc, TP Nam Định) chặn đường đánh anh Pho khiến nạn nhân bị bất tỉnh trên đường Lý Thường Kiệt, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình vào chiều 18/6.

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích; khởi tố bị can, cấm rời khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Thị Ánh Nguyệt, Trần Như Tiến, Vũ Duy Tùng và Nguyễn Quang Bình. Riêng Phạm Thanh Tùng bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng.

Qua tìm hiểu được biết, năm 2018, anh Pho đã có đơn tố cáo bà Đặng Thị Kim Thoa, Phó bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong và ông Đặng Xuân Hậu, Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, có nhiều sai phạm trong trục lợi chính sách xã hội.

Sau đó, ông Hậu và bà Thoa bị kỷ luật cách chức, nhưng vẫn là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy phường Lê Hồng Phong.

Đến tháng 4 vừa qua, ông Hậu và bà Thoa tiếp tục được tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025 và được giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo.

Cho rằng việc giới thiệu ông Hậu, bà Thoa tái cử rồi được giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo của phường là không đúng, nên anh Pho làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.