Bóng đá

Vô địch giải nữ quốc gia, Huỳnh Như thành ứng viên nặng ký cho QBV

14/12/2020, 06:30

Phạm Hải Yến và Huỳnh Như đang là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2020.

img

Huỳnh Như (đầu tiên từ trái qua) giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020

Chiều 13/12, hai trận đấu cuối cùng tại Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đã diễn ra. Việc đã lên ngôi trước một lượt trận là cơ hội để HLV Đoàn Thị Kim Chi trao cơ hội cho một số cầu thủ ít được thi đấu khi gặp Phong Phú Hà Nam.

Dù chỉ mang tính thủ tục thế nhưng, các cầu thủ TP.HCM I rất quyết để ngày nâng cao danh hiệu vô địch thật trọn vẹn. Đội bóng áo đỏ chủ động trong cách nhập cuộc và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 9. Từ tình huống lộn xộn sau quả phạt góc bên phía cánh phải, Thùy Trang tung cú vung chân đầy uy lực nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 15 và 37, lần lượt Thùy Trang và Mỹ Anh bên phía TP.HCM I đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Hải Yến. Thế nhưng sự vô duyên trong khâu kết thúc khiến cô trò HLV Kim Chi khép lại hiệp đấu thứ nhất với tỉ số hòa 0-0.

Dẫu vậy, nỗ lực tấn công của TP.HCM I đã được đền đáp ở phút 51. Cú sút của Thùy Trang ngoài vòng cấm không quá mạnh nhưng thủ môn Hải Yến bên phía Phong Phú Hà Nam đã xử lí không gọn gàng và tạo điều kiện cho Huỳnh Như dễ dàng ghi bàn.

Hưng phấn lên cao, học trò của HLV Kim Chi có bàn thắng nâng đôi cách biệt ở phút 73. Từ pha dàn xếp tấn công bên cánh trái, tiền đạo vào sân thay người Hoài Lương dứt điểm đầy kỹ thuật để làm tung mành lưới đội bóng vùng chiêm trũng.

Ba phút sau, Hoài Lương đứng trước cơ hội hoàn tất cú đúp. Hàng thủ Hà Nam mất tập trung trong tình huống ném biên và tạo cơ hội cho Hoài Lương thoát xuống bên cánh trái nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng trúng xà ngang.

Tuy nhiên, TP.HCM I cũng kịp có bàn thắng thứ ba trước khi trận đấu khép lại. Từ tình huống đá phạt sát trước vòng cấm địa ở phút 90, Bích Thùy tung ra cú sút sệt đầy tinh quái để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Ba điểm có được giúp TP.HCM I đăng quang mùa giải 2020 với tổng số điểm 40, giữ vững thành tích bất bại đến hết mùa giải với 13 trận thắng và 1 trận hòa.

Niềm vui còn được nhân đôi với đội bóng áo đỏ khi Huỳnh Như nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đây sẽ là lợi thế lớn cho cô trong cuộc đua giành Quả bóng vàng nữ 2020.

Đối thủ chính của Huỳnh Như là Phạm Hải Yến của Hà Nội I. Tiền đạo từng được liên hệ sang Bồ Đào Nha cũng có một mùa giải xuất sắc với 14 bàn thắng, giành ngôi vị Vua phá lưới.

Kết quả vòng 14:

Hà Nội II Watabe - Sơn La: 0-1

TKS.VN - Hà Nội I Watabe: 2-1

Thái Nguyên T&T - TP.HCM II: 1-0

TP.HCM I - PP Hà Nam: 3-0

Kết quả chung cuộc mùa giải 2020:

- Đội vô địch: TP.HCM I (300 triệu đồng)

- Đội á quân: Hà Nội I Watabe (200 triệu đồng)

- Đội hạng ba: TKS.VN (100 triệu đồng)

- Đội phong cách: Hà Nội I Watabe (20 triệu đồng)

- Vua phá lưới: Phạm Hải Yến - Hà Nội I Watabe, 14 bàn thắng (10 triệu đồng)

- Cầu thủ xuất sắc: Huỳnh Như - TP.HCM I (10 triệu đồng)

- Thủ môn xuất sắc: Trần Thị Kim Thanh - TP.HCM I (10 triệu đồng)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.