Thể thao

Vòng 11 La Liga: Real tập bắn, Barca chạy đà

08/11/2014, 11:37

Cả Real và Barca đều chỉ phải gặp những "con mồi" yêu thích ở vòng đấu này. Đây sẽ là cơ hội cho hai gã khổng lồ của La Liga giành những chiến thắng đậm trước những chặng đường gian nan sắp tới.

Real được dự báo dễ dàng có được chiến thắng
Real được dự báo dễ dàng có được chiến thắng

Barca lấy đà trước Tourmalet

Trước khi để thua Real và Celta Vigo trong hai vòng đấu gần đây, Barca đã trải qua 8 trận bất bại liên tiếp và không để thủng lưới bàn nào tại La Liga. Thế nhưng cũng cẩn phải nhìn lại những đối thủ của Blaugrana trong chuỗi trận ấn tượng kia chỉ là những “nhược tiểu” như: Elbar, Elche, Levante, Granada, Levante… Vì vậy những đối thủ mạnh vẫn còn chờ thầy trò HLV Luis Enrique ở trước mắt.

Sau trận đấu với Almeria ở vòng này, Barca sẽ phải chạm trán những đối thủ khó chơi như PSG, Valencia, Sevilla hay Espanyol trong khoảng 1 tháng. Đó thực sự là chuyến Tourmalet ẩn chứa nhiều rủi ro với đoàn quân của Luis Enrique. Vì vậy họ đang rất cần một chiến thắng giòn giã ở vòng này để lấy đà về tinh thần.

Rất may cho đội chủ sân Nou Camp ở vòng này khi họ chỉ phải đối đầu với đối thủ yếu Almeria. Không chỉ thua kém về mọi mặt mà đội bóng vùng Andalusia còn là “mồi ngon” quen thuộc của Barcelona. Blaugrana đã toàn thắng trong 6 cuộc đối đầu gần đây với Almeria, thậm chí Messi và các đồng đội đã “nã” vào lưới đối thủ này tới 25 lần. Vì vậy, mục tiêu giành chiến thắng đậm của thầy trò Enrique ở vòng này là nhiệm vụ hết sức khả thi.

Real tập bắn ở Vallecas

Đoàn quân thiện chiến của Ancelotti đang như những cơn bão cuốn phăng mọi vật cản trên đường đi của mình. Những chiến thắng như chẻ tre đang biến “Kền kền trắng” thực sự trở thành một đối thủ bất khả chiến bại. Chuỗi 12 trận thắng liên tiếp của Real chưa có dấu hiệu dừng lại khi đối thủ của họ chỉ là một Vallecano yếu kém trong phòng thủ.

Đội chủ sân Vallecas được coi là một đại diện tiêu biểu của lối chơi phóng khoáng tại La Liga. Chiếc lược gia Paco Jemez gần như chỉ thích áp dụng lối chơi tấn công, dù Vallecano là đội bóng hạn hẹn về mặt nhân sự. Đây là lý do mà đội bóng thành Madrid luôn nằm trong nhóm những đội thủng lưới nhiều nhất La Liga trong suốt những năm qua.

Dù không nằm trong nhóm xuống hạng nhưng Vallecano lại là “chuyên gia” về phá kỷ lục để thủng lưới ở La Liga. Mùa trước là 80 bàn thua, mùa 2011/2012 là 73 bàn thua. Điều tương tự cũng đang xảy ra ở thời điểm này khi đoàn quân của HLV Paco Jemez đã để thủng lưới tới 7 lần trong 2 vòng đấu gần đây.

Trước một Vallecano coi nhẹ khâu phòng ngự như thế, thật khó để họ có thể đứng vững trước một hàng công mạnh nhất châu Âu của Real Madrid. Không khó để tưởng tượng ra kịch bản “tập bắn” của Ronaldo và các đồng đội vào đêm nay, vấn đề chỉ là họ sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.