Quốc tế

Vòng 15 NHA: M.U sảy chân, Leicester lại “lên đỉnh”

06/12/2015, 06:00

Trong khi M.U không thể khuất phục West Ham, Leicester tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình.

m.u
M.U không thể khoan thủng mảnh lưới West Ham

Việc Man City sảy chân trước Stoke giúp M.U bước vào trận đấu với West Ham với quyết tâm rất cao. Chỉ cần giành trọn vẹn ba điểm tại Old Trafford, Quỷ đỏ có thể giành được ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đoàn quân dưới quyền HLV van Gaal lại không thể hiện thực hóa quyết tâm thành sự khởi sắc trong lối chơi.

Thiếu ý tưởng tấn công, M.U gần như chỉ biết triển khai những đợt tấn công về 2 biên của West Ham nhằm treo bóng vào vòng cấm cho Fellaini và Martial đánh đầu nhưng ngay cả cách này cũng chẳng hiệu quả.

Trong khi đó, West Ham lại tỏ ra khôn ngoan và sắc sảo với lối chơi phòng ngự phản công. Giữa hiệp 1 nếu bóng không dội cột dọc khung thành của M.U liên tiếp ở phút 22 và 24, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng. Trước đó, thủ thành Tây Ban Nha cũng xuất sắc cản phá cú dứt điểm trong thế đối mặt của Victor Moses để cứu nguy cho Quỷ đỏ.

Sang hiệp 2, M.U cố gắng đẩy cao nhịp độ tấn công nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Ngay cả khi HLV van Gaal tung Memphis Depay, Quỷ đỏ cũng vẫn chơi rất rời rạc. Tình huống đáng chú ý nhất đội chủ nhà tạo ra là pha dứt điểm chệch cầu môn đáng tiếc của Martial từ đường căng ngang của Depay ở phút 80.

Những phút còn lại, hai đội dù cố gắng nhưng đã không thể có được dù chỉ là một bàn thắng. Với chỉ 1 điểm có được trước West Ham, M.U vẫn giậm chân ở vị trí thứ tư với 29 điểm sau 15 vòng đấu.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal cũng được chơi trên sân nhà trước đối thủ Sunderland. Pháo thủ nhập cuộc bế tắc nhưng vẫn có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 33 sau khi Ozil chuyền bóng để Campell lập công. Trước khi hiệp 1 khép lại, Giroud đã đánh đầu phản lưới nhà giúp Sunderland san bằng cách biệt. Dẫu vậy, chính Giroud là người lập công đưa Arsenal tiếp tục vươn lên ở phút 63. Cuối trận, Ramsey chốt hạ chiến thắng 3-1 cho Pháo thủ bằng cú sút quyết đoán.

Dù có được thắng lợi trước Sunderland nhưng Arsenal (30 điểm) vẫn không thể vươn lên dẫn đầu BXH bởi cũng ở vòng đấu này, Leicester đã đánh bại Swansea với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách. Trận này, kỷ lục gia Vardy không ghi bàn nhưng Mahrez đã tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Leicester lấy lại ngôi đầu bảng với 32 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.