Thể thao

Vòng 3 FA Cup: Tứ đại gia NHA chật vật đi tiếp

05/01/2015, 07:30

Cả M.U, Man City, Chelsea lẫn Arsenal đều không có được thế trận dễ dàng khi tiếp các đối thủ cửa dưới tại vòng 3 FA Cup.

M.U chật vật giành chiến thắng trước
M.U chật vật giành chiến thắng trước

Sau hai trận hòa trước Tottenham và Stoke tại giải Ngoại hạng Anh, M.U rất quyết tâm có được chiến thắng trước đối thủ hạng dưới Yeovil Town. HLV van Gaal tung ra sân nhiều cầu thủ trụ cột nhưng sau lịch thi đấu dày đặc, dàn sao của M.U không thể nào giành lợi thế trước Yeovil Town trong hiệp 1.

Bế tắc về mặt thế trận, M.U lại bất ngờ có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân. Phút 52, Herrera xoay người dứt điểm đẳng cấp giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước. Những phút cuối trận, từ một pha phản công, Di Maria đã ấn định thắng lợi 2-0 cho M.U.

Đội bóng cùng thành phố với M.U là Man City cũng có hiệp 1 đầy bế tắc trước Sheffield. Thậm chí, nhà ĐKVĐ Premier League còn bị thủng lưới trước sau pha dứt điểm của Nuhiu. Phải sang đến hiệp 2 khi Silva vào sân, thế trận tấn công của Man xanh mới được cải thiện. Cũng chính tiền vệ này có 2 pha kiến tạo để Milner hai lần sút tung lưới đối phương đem về thắng lợi cho Man City.

Alexis ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal
Alexis ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal

Giống như Man City và M.U, Chelsea chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng dưới Watford. Điểm chung tiếp theo là The Blues bế tắc trong 45 phút đầu tiên. Tuy vậy, sang hiệp 2, đội chủ sân Stamford Bridge đã có được 3 bàn thắng nhờ công của William, Remy và Zouma.

Gặp khó nhất trong các đại gia là Arsenal khi Pháo thủ phải đối đầu với Hull City. Sau những phút đầu khó khăn, Arsenal đã có được bàn khai thông bế tắc ở phút 20 nhờ công của Mertesacker. Thời gian sau đó, đội chủ nhà tạo được thế trận lấn lướt nhưng cũng phải đến phút 82, Alexis Sanchez mới đem về bàn thắng thứ 2 đồng thời ấn định thắng lợi cho Arsenal.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.