Thể thao

Vòng 9 V-League 2015: “Chảo lửa” thành Vinh nghênh đón Công Phượng

09/04/2015, 08:03

Trận cầu tâm điểm vòng 9 V-League 2015 diễn ra chiều 12/4 tới là cuộc đọ sứ giữa HAGL vs SLNA tại sân Vinh.

 

Cong Phuong
Công Phượng.

Trận cầu tâm điểm của vòng 9 V-League 2015 diễn ra chiều 12/4 tới là cuộc đọ sức nảy lửa giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại sân Vinh. Công Phượng- cầu thủ trẻ tài hoa của U23 Việt Nam và HAGL sẽ có chuyến trở về quê dự báo ”lành ít dữ nhiều”.

Cuộc chiến giữa lửa và nước

Trước tiên, đây là cuộc đối đầu giữa hai lò đào tạo trứ danh của bóng đá Việt Nam hiện tại nhưng lại có hai hướng đi khác nhau. Nếu như HAGL dùng tiền để xây dựng cơ sở vật chất hiện đại và hợp tác với CLB bóng đá nước ngoài (Arsenal Vương quốc Anh) để có quy trình đào tạo chuẩn quốc tế thì SLNA lại chủ yếu dựa vào nội lực. Dù không bỏ ra quá nhiều kinh phí nhưng lò đào tạo trẻ của SLNA hàng năm vẫn “xuất xưởng” những cầu thủ chất lượng.

Về phong cách chơi bóng, HAGL và SLNA cũng hướng theo hai tiêu chí khác nhau. HAGL tôn thờ lối chơi đẹp, cống hiến. Bản thân bầu Đức của HAGL từng tuyên bố dù thua nhưng đá đẹp ông vẫn sướng. Trong khi đó, SLNA lại chủ trương lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Vậy nên, cuộc đối đầu giữa SLNA và HAGL chẳng khác nào cuộc chiến giữa lửa và nước đầy xung khắc.

Lịch thi đấu vòng 9 - V- League 2015:

Untitled
 

Ngoài ra, trận đấu trên sân Vinh còn rất được chú ý khi nó là màn so tài giữa những người đồng đội vừa cùng nhau chinh chiến trong màu áo U23 Việt Nam. “Linh hồn” của HAGL là Công Phượng chắc chắn sẽ có một ngày vất vả trước hai tấm lá chắn Ngọc Hải, Mạnh Hùng của SLNA. Cách đây không lâu, Mạnh Hùng từng tuyên bố sẽ làm mọi cách để "khóa chết" Công Phượng và chắc chắn thử thách đang chờ đợi tiền đạo mang áo số 10 là không hề nhỏ.

Với riêng Công Phượng, trận đấu với SLNA còn mang ý nghĩa đặc biệt khi lần đầu tiên anh đối đầu với đội bóng quê hương. Trước khi gia nhập lò đào tạo HAGL JMG, Công Phượng đã ứng tuyển vào lò đào tạo trẻ SLNA nhưng bị từ chối vì thể hình quá nhỏ. Giờ đây, cầu thủ được mệnh danh là Messi Việt Nam có cơ hội để chứng minh những người làm bóng đá ở SLNA đã lầm khi loại mình.

HAGL đi dễ khó về

Với trận đấu trên sân Vinh, chiều ngày 12/4, SLNA được đánh giá cao hơn so với đội khách. Đội bóng xứ Nghệ sở hữu một đội hình đồng đều hơn ở cả ba tuyến. Dưới hàng thủ, họ có lá chắn thép Ngọc Hải, Mạnh Hùng. Ở hàng tiền vệ, Hoàng Thịnh, Phi Sơn sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, lĩnh ấn tiên phong Phúc Tịnh và Tuấn Tài đủ sức làm khổ mọi hàng hậu vệ.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Graechen vẫn chưa thể có được sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Xuân Trường. Đội bóng phố núi mới chỉ có Đông Triều trở lại cùng Tiến Dũng (mượn của Viettel) hợp thành bộ đôi trung vệ trước khung thành Văn Tiến.

Cái khó của HAGL là ở chỗ hầu hết các trụ cột như Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy, Thanh Tùng đều vừa trở lại sau chấn thương nên khó lòng có được phong độ tốt nhất. Công Phượng có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam nhưng việc phải cày ải liên tục khiến thể lực của tiền đạo này cũng suy giảm đáng kể. Đem một đội quân như vậy đối đầu với một SLNA đầy khát khao và có mục tiêu thắng bằng mọi giá trên sân nhà rõ ràng là bài toán khó với HLV Graechen.

Ngoài ra phong độ từ đầu mùa của SLNA cũng ăn đứt HAGL. Đội chủ nhà có được bốn chiến thắng cùng hai trận hòa và hai trận thua còn đội bóng phố núi mới chỉ có được hai lần trọn niềm vui và thua tới năm trận. Đặc biệt, sân nhà cũng sẽ là lợi thế không nhỏ cho đội bóng xứ Nghệ. Tại V-League, sân Vinh luôn khiến các đội bóng “khiếp sợ” bởi sự cuồng nhiệt, máu lửa trên khán đài.

Tại vòng đấu thứ 7, Hà Nội T&T từng thất thủ 0-2 tại đây, trong khi một đội bóng mạnh khác là Thanh Hóa trước đó còn bị vùi dập tới bốn bàn không gỡ. Vậy nên, chuyến làm khách của HAGL trước SLNA nhiều khả năng sẽ lành ít, dữ nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.