Thể thao

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan thua sốc, Italia thắng nhọc

14/10/2014, 07:19

Hà Lan tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược dưới thời HLV Guus Hiddink trong khi Italia có được thắng lợi nhọc nhằn trước đối thủ Malta.

Hà Lan tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược
Hà Lan tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược

Ở loạt trận diễn ra đêm qua, Hà Lan một lần nữa cho thấy mình chỉ còn là cái bóng của “Cơn lốc màu da cam” đầy bùng nổ tại World Cup 2014. Dù chỉ phải đá với đối thủ yếu Iceland nhưng Hà Lan chẳng thể áp đảo thế trận và thậm chí còn để đội chủ vượt lên dẫn trước với pha đá phạt đền thành công của Gylfi Sigurdsson. Bị thủng lưới, Hà Lan vùng lên tìm bàn gỡ nhưng những cơ hội ngon ăn nhất lần lượt đều bị van Persie bỏ qua một cách đáng tiếc.

Khi còn đang loay hoay trong việc xé lưới đối phương, Hà Lan tiếp tục phải đón nhận một gáo nước lạnh. Phút 42, Sigurdsson sút bồi đẹp mắt làm tung nóc lưới Cillessen sau tình huống phạt góc bên cánh phải, nhân đôi cách biệt cho Iceland.

Sau giờ nghỉ, HLV Guus Hiddink đã tung Huntelaar vào sân nhằm tăng cường sức mạnh công phá. Tuy nhiên, sự góp mặt của chân sút này cũng không giúp thế trận mà Hà Lan tạo ra thêm phần sáng sủa. Những mảng miếng tấn công của Hà Lan tỏ ra quá đơn điệu và không có gì bất ngờ khi tỉ số được giữ nguyên cho đến hết 90 phút. Với trận thua này, Hà Lan mới chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt trận và HLV Hiddink sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Pelle ghi bàn duy nhất giúp Italia giành chiến thắng trước Malta
Pelle ghi bàn duy nhất giúp Italia giành chiến thắng trước Malta

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Italia cũng gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Malta. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng Azzurri lại khá chật vật trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trong suốt 90 phút, Italia tạo ra được vô số cơ hội ngon ăn nhưng chỉ một lần duy nhất tận dụng thành công của Pelle. Đây là bàn thắng đầu tiên của Pelle trong lần đầu khoác áo ĐT Italia. Dù không dễ dàng nhưng với 3 điểm có được trong trận này, Italia vẫn duy trì được mạch 3 trận toàn thắng từ đầu vòng loại Euro 2016.

Kết quả loạt trận vòng loại Euro 2016 diễn ra đêm qua

Bảng A Kazakhstan - Czech:  2-4 Iceland - Hà Lan: 2-0 Latvia - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-1

Bảng B Andorra - Israel: 1-4 Bosnia - Bỉ: 1-1 Xứ Wales - Đảo Síp: 2-1

Bảng H Croatia - Azerbaijan: 6-0 Malta - Italia: 0-1 Na Uy - Bulgaria: 2-1

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.