Xã hội

Vụ 3 trẻ nhập viện ở Cao Bằng: Thêm 1 bệnh nhân tử vong

13/06/2017, 21:14

Đã có thêm một cháu bé tử vong và một cháu khác được cho về gia đình trong tình trạng nguy kịch.

1

Các bệnh nhân được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng

Liên quan đến vụ việc 3 cháu bé ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng nhập viện nghi do bị ngộ độc vừa qua, chiều 13/6, trao đổi với PV báo Giao thông, Bác sĩ Lục Văn Đại, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng Cho biết, vừa có thêm một trường hợp tử vong, nâng số bệnh nhân tử vong trong vụ việc này lên con số 2.

Bác sĩ Lục Văn Đại cho biết, khi được chuyển đến bệnh viện, hai cháu Lý Thị Hoa và Lý Thị Mái đã ở tình trạng bệnh rất nặng nên sau một thời gian, dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng đến trưa 13/6, cháu Lý Thị Mái đã tử vong còn cháu Lý Thị Hoa cũng đang trong tình trạng nguy kịch và được gia đình đề nghị cho về.

“Trưa nay bệnh viện đã bố trí xe đưa cháu Hoa và thi thể cháu Mái về với gia đình. Đến 17h hôm nay, xe đã về đến nhà các cháu. Còn cháu Lý Văn Trường vẫn đang được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Cháu đã tỉnh táo và tình hình sức khỏe đã diễn biến tốt lên rồi”, Bác sĩ Lục Văn Đại cho hay.

Về nguyên nhân vụ việc, bác sĩ Đại cho biết, sau khi tiến hành xét nghiệm và chẩn đoán lâm sàng, các bác sĩ đã có kết luận ban đầu là các bệnh nhân bị viêm màng não. Tuy nhiên, vẫn đang cần đợi các kết quả cuối cùng mới khẳng định chính xác được nguyên nhân. 

Trước đó, ngày 9/6, BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhân là các cháu nhỏ gồm Lý Thị Hoa (SN 2007), Lý Thị Mái (SN 2008) và Lý Văn Trường (SN 2010), người dân tộc Mông, cùng trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Tại thời điểm nhập viện, các cháu bé có dấu hiệu ngộ độc, nôn mửa, sốt cao. Trước tình trạng của các bệnh nhân, các bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương tiến hành cấp cứu và điều trị cho các cháu bé dưới sự trợ giúp của máy thở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.