Thời sự

Vụ 7 bà cháu bị hôn mê: "Người mẹ giúp việc nuôi cả gia đình"

13/06/2019, 19:17

Cả gia đình trông chờ vào đồng lương giúp việc của người phụ nữ chật vật sống lay lắt qua ngày.

img
Chị Tuyền thắp hương bên di ảnh cháu gái đã mất.

Chiều 13/6, PV Báo Giao thông đã tìm đến nhà ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi), nơi xảy ra vụ 7 bà cháu bị ngạt thở phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 1 cháu tử vong. Nằm trong con hẻm nhỏ, bên trong căn nhà ông Hai và các cháu đang ở bên trong hầu như không có vật dụng gì đáng giá.

Ngồi lọt thỏm trong một góc nhà chị Lê Thị Bích Tuyền (SN 1986), con gái ông Hai cho biết: “Vào trưa hôm qua (12/6), trong lúc đang đi làm thuê giúp việc nhà cho một gia đình thì nhận được điện thoại từ bố tôi thông báo 7 bà, cháu bị ngất xỉu trong nhà. Nghi ngờ có chuyện do máy phát điện, lập tức tôi về nhà kịp thời cùng hàng xóm đưa mẹ và các cháu đến bệnh viện cấp cứu. Thấy cháu và con gái mình nằm bất động tôi ứa nước mắt. Qua một ngày điều trị, cháu tôi tử vong. Còn con gái tôi đang cấp cứu trong phòng cách ly...”, chị Tuyền nghẹn ngào nói.

img
Chị Lê Thị Bích Tuyền bên xấp hóa đơn bệnh viện chờ thanh toán.

Chị Tuyền cũng cho biết, trong 2 tháng qua, nhà chưa đóng tiền điện với số nợ hơn 2 triệu đồng. Sau đó, nhân viên điện lực có gửi giấy thông báo sẽ ngắt điện theo quy định. “Nhà bị cúp điện nên tôi có đi mượn máy phát chạy bằng xăng để xài tạm trong ít hôm để mượn tiền mở điện trở lại… thì xảy ra vụ việc thương tâm. Bố tôi chạy xe ôm và rảnh thì đưa đón các cháu đi học nên cả gia đình đều sống bằng đồng lương đi giúp việc. Hoàn cảnh gia đình tôi nên rất khó khăn. Từ ngày chồng tôi đi tù và phải nuôi thêm 2 đứa cháu họ (do bố mẹ ly thân rồi bỏ đi - PV) nên mọi gánh nặng dồn lên đôi vai tôi. Từ hôm qua đến nay, tôi phải vay mượn khắp nơi để kiếm tiền đóng viện phí”, chị Tuyền nói.

Chiều 13/6, bác sĩ Kim Phúc Thành, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: “Chiều hôm qua bệnh viện quận Thủ Đức có tiếp nhận 7 bệnh nhân bị ngộ độc khí. Trong đó có 6 trẻ em và 1 người lớn. Trong đó có 1 bé trong tình trạng ngưng tim ngưng thở đã hồi sức tim phổi tuy nhiên không thành công, bé này đã tử vong. Theo tình trạng ban đầu có thể nghĩ là do ngộ độc khí từ máy phát điện”.

img
Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Đức xác nhận về việc tạm ngưng cung cấp điện cho hộ gia đình nhà ông Lê Văn Mười Hai do nợ tiền điện 2 tháng chưa đóng sau nhiều lần thông báo. “Việc ngắt điện thực hiện theo đúng quy định của ngành và đã gửi thông báo cho khách hàng từ nhiều ngày trước”, vị lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Đức thông tin.

Trước đó, vào trưa 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) phát hiện 7 bà cháu có biểu hiện bất thường ngạt thở nên vội hô hoán mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó cháu L.T.B.Tr đã tử vong. Đến chiều 13/6, trong 6 nạn nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch.

Hiện gia đình chị Lê Thị Bích Tuyền đang rất khó khăn, mọi chia sẻ giúp đỡ từ bạn đọc có thể trực tiếp đến nhà số 606/44/32/15, khu phố 4, phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM). Hoặc có thể liên hệ qua điện thoại của chị Tuyền qua số điện thoại 0896490760 hoặc giúp đỡ qua số tài khoản: 3692617, Ngân hàng ACB, Chi nhánh Đông Sài Gòn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.