Thời sự Quốc tế

Lộ chi tiết cho thấy nghi phạm sát hại ông Abe nung nấu ý định từ rất lâu

Trước khi thực hiện vụ tấn công, nghi phạm đã gửi thư cho người có quan điểm đối lập với Giáo hội Thống nhất, tiết lộ ý định ám sát ông Abe.

Hãng Mainichi đưa tin nghi phạm Tetsuya Yamagami đã gửi thư từ tỉnh Okayama tới địa chỉ của người nhận thuộc vùng Chugoku, miền Tây Nhật Bản.

Trong thư, Yamagami thể hiện nỗi căm giận của Yamagami đối với Giáo hội Thống nhất, bày tỏ vô cùng bức xúc với cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vì cho rằng ông là “một trong những người ủng hộ có ảnh hưởng nhất trên thế giới của Giáo hội Thống nhất”. Tuy nhiên, Yamagami cũng viết rằng ông Abe không phải mục tiêu ban đầu của nghi phạm.

img

Nghi phạm sát hại cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh - Reuters

Danh tính người nhận bức thư vẫn được giữ kín, chỉ có thông tin người này là nam giới và từng có những bài viết chỉ trích Giáo hội Thống nhất.

Hãng tin Mainichi cho biết hiện cảnh sát Nhật Bản đã nắm được thông tin về bức thư này.

Theo thông tin điều tra ban đầu, nghi phạm Yamagami khai động cơ ám sát ông Abe là vì cho rằng cựu Thủ tướng Nhật Bản có quan hệ với Giáo hội Thống nhất, tổ chức tôn giáo mà mẹ nghi phạm là thành viên và đã quyên góp rất nhiều tài sản khiến gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ về tài chính.

Bác của Yamagami cho biết mẹ nghi phạm đã quyên góp số tiền 100 triệu Yen (720.000 USD) cho Giáo hội Thống nhất.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn khi đang tham dự sự kiện vận động tranh cử tại thành phố Nara hôm 8/7. Nghi phạm Yamagami bị bắt ngay tại hiện trường vì tình nghi giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.