An ninh hình sự

Vụ án Yên Bái: Két sắt có 1,5 tỷ đồng và 100 ngàn USD

26/12/2016, 17:22
image

Khám nghiệm hiện trường vụ sát hại lãnh đạo Yên Bái, phát hiện 1,5 tỷ và 100 ngàn USD trong phòng ông Tuấn.

15748198_655856687917839_1728040511_o

Họp báo vụ sát hại lãnh đạo tỉnh Yên Bái diễn ra chiều 26/12

Công an Yên Bái cho biết về số tiền 1,5 tỷ đồng, 100 ngàn USD trong két sắt tại phòng của Chủ tịch HĐND tỉnh bị sát hại và 50 triệu đồng tại phòng Bí thư Tỉnh ủy.

Như đã đưa tin, chiều 26/12, Công an tỉnh Yên Bái họp báo công bố kết quả điều tra vụ sát hại Bí thư Yên Bái và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban tổ chức Tỉnh uỷ.

Video hiện trường vụ sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái:

Theo Cơ quan điều tra tỉnh Yên Bái, ngay sau khi vụ án xảy ra, công an tỉnh đã triển khai lực lượng nhanh chóng tiếp cận, bảo vệ hiện trường. Khi công an đến nơi, ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bị bắn gục trong phòng làm việc. Tại đây, cũng phát hiện nghi phạm gây án là ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đang nằm gục tại hiện trường.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an xác định hiện trường vụ án không bị xáo trộn, phòng làm việc của ông Tuấn và ông Cường không bị lục soát.

Sát hại lãnh đạo Yên Bái vì bức xúc sắp xếp nhân sự

Buổi họp báo diễn ra chiều nay tại trụ sở Công an tỉnh Yên Bái đã công bố kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cho thấy không có dấu hiệu bị lục soát, cậy phá, các cánh cửa ra vào, cửa sổ ở trạng thái đóng, nguyên vẹn. Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường đã phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn; 1 chiếc điện thoại di động và 1 máy đọc truyện mini của ông Cường. Ngoài còn 50 triệu đồng để ở trong cặp tài liệu.

Tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 4 đầu đạn; 1 súng quân dụng K59 để trong ngăn tủ làm việc của ông Tuấn, súng ở tình trạng đã bắn hết đạn (nòng súng thò ra ngoài), 2 chiếc điện thoại di động của ông Tuấn, 1 chiếc USB, 1 chiếc cặp sách đặt ở giữa phòng sát nơi nằm của Đỗ Cường Minh (bên trong cặp có 1 chai nhựa loại 1,5 lít, có chứa đầy xăng, 1 hộp tiếp đạn súng K59 bên trong có 8 viên đạn, 1 bật lửa ga, 1 áo sơ mi). Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện trong phòng ông Tuấn có 1 két sắt đựng 100.000 USD; 1,5 tỷ Việt Nam đồng cùng 4 chiếc nhẫn màu vàng, mặt đá không xác định trọng lượng và chất lượng.

Khám xe ô tô của Đỗ Cường Minh đỗ ở sân Ban tổ chức Tỉnh ủy phát hiện dưới tấm lót sàn trong xe ô tô có 1 con dao nhọn tự chế dài 35cm.

Xem thêm video Toàn cảnh họp báo (ngày 18/8) Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái bị sát hại:

Trả lời báo chí, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết, qua thẩm tra tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cơ quan điều tra xác định, Ban Tổ chức Tỉnh ủy không giao cho ông Tuấn quản lý tiền. Ngoài ra, qua xác minh, ông Tuấn không vay nợ ai. Khi lấy lời khai từ gia đình ông Tuấn, vợ ông Tuấn cho biết, số tiền trong két sắt là tiền của gia đình do hai vợ chồng tích cóp nhiều năm nay.

"Hai vợ chồng đi làm cả ngày, ở nhà chỉ có mẹ già 90 tuổi nên ông Tuấn mua một két sắt, để ở phòng nghỉ của cơ quan, giữ tiền cho an toàn”, Đại tá Thắng cho hay.

Về thông tin phát hiện hàng trăm tỷ đồng trong phòng làm việc của Bí thư tỉnh ủy Yên Bái mà dân mạng đồn đoán, Đại tá Thắng khẳng định chỉ có 50 triệu đồng được phát hiện.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng hơn 7h sáng 18/8/2016 tại trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái đã dùng súng bắn 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái là ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn tử vong. Sau đó, ông Đỗ Cường Minh đã tự sát bằng súng ngay tại hiện trường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.