Hồ sơ tài liệu

Vụ ẩu đả nghĩa trang Moscow: 50 người có thể bị trục xuất

15/05/2016, 21:03
image

Khoảng 50 người có thể bị trục xuất khỏi Nga sau vụ ẩu đả tại nghĩa trang Khovanskoye ở Moscow ngày 14/5 vừa qua.

1726141

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ ẩu đả ở nghĩa trang  Khovanskoye, Matxcơva. (Ảnh: Sputnik)

Hôm nay (15/5) Sputnik dẫn nguồn tin trong giới thực thi pháp luật cho biết, khoảng 50 người đã bị cảnh sát bắt giữ ngày 14/5 vừa qua sau vụ ẩu đả tập thể tại nghĩa trang Khovanskoye ở Moscow có thể bị trục xuất ra khỏi Nga do vi phạm luật nhập cư.

Theo số liệu từ Sở Nội vụ Moscow, cuộc ẩu đả ở nghĩa trang Khovanskoye đã diễn ra vào ngày 14/5 có sự tham gia của khoảng 200 người .

Báo cáo của Sở y tế Moscow cũng cho biết, đã có 3 người chết, 23 nhập viện, 4 người trong số đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ ẩu đả kể trên. Nguyên nhân được xác định ban đầu khiến cuộc xung đột xảy ra là do tranh chấp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ở nghĩa trang.

Nguồn tin từ giới thực thi pháp luật Nga cũng cho hay, gần như một nửa số người bị bắt giữ có nguy cơ bị trục xuất vì lý do cư trú bất hợp pháp và phạm tội. 

"Tại thời điểm này, hơn 110 người bị bắt giữ. Trong đó có 12 người hoàn toàn không có giấy tờ tủy thân, hơn 30 người có các hành vi vi phạm luật di trú khác nhau: nhập cư bất hợp pháp, giấy tờ quá hạn hoặc không đúng quy định. Trước hết, những người này sẽ được kiểm tra để xác định xác định thân nhân và sau đó ra tòa để quyết định trục xuất"- nguồn tin cho biết.

Nguồn tin này cũng lưu ý rằng nhiều người bị bắt giữ không hề có giấy phép làm việc chính thức tại thủ đô, nhưng có thông tin sơ bộ là họ làm công nhân phụ trợ "không đăng ký" trong nghĩa trang, hoặc tại các doanh nghiệp liền kề để cung cấp các dịch vụ tang lễ.

"Nếu thông tin đó được xác nhận, tất cả những người như vậy cũng có thể bị trục xuất ra khỏi Nga theo quyết định của tòa án. Khi đó con số bị trục xuất sẽ tăng thêm nữa", nguồn tin cho hay.

 Xem video Nga diễu binh với nhiều vũ khí khủng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.