Xã hội

Vụ bãi rác "khủng" đầu nguồn Sông Hàn: Xử lý dứt điểm với doanh nghiệp

27/05/2019, 17:33
image

Vị trí hình thành bãi rác "khủng" đầu nguồn Sông Hàn là khu vực đất được UBND phường Hòa Xuân cho doanh nghiệp mượn sử dụng không thu tiền.

img
Vị trí hình thành bãi rác "khủng" này là khu vực bãi đất chính quyền cho doanh nghiệp mượn sử dụng không thu tiền

Ngày 25/5, bà Hồ Thị Cẩm Nhung - Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) thông tin với phóng viên Báo Giao thông về chủ trương xử lý bãi rác "khủng" hình thành tự phát đầu nguồn Sông Hàn.

Theo bà Nhung, sau khi nhận được thông tin phản ánh trên Báo, bản thân bà Nhung xuống thực tế vị trí để nắm bắt ghi nhận tình hình và xác nhận thông tin trên báo là đúng sự thật.

Trả lời về đơn vị doanh nghiệp được UBND phường Hòa Xuân cho mượn đất sử dụng, bà Nhung cho hay: Chủ của doanh nghiệp này tên Đức, có trụ sở tại địa phương. Vị trí bãi đất cho đơn vị doanh nghiệp này mượn vốn là khu vực bãi tập kết cát sạn trước đây của một đơn vị khác.

Bà Nhung cho hay: Vị trí hình thành bãi rác này nằm trong khu vực đất mà chính quyền phường Hòa Xuân cho một doanh nghiệp mượn sử dụng từ năm 2018 đến nay làm bãi đỗ xe máy, phương tiện cơ giới. Việc cho doanh nghiệp mượn đất sử dụng nhưng chính quyền không thu tiền là nhằm thu hút, kêu gọi sự đầu tư của doanh nghiệp vào địa phương.

"Ngay trong khu vực mặt bằng mượn đất sử dụng mà đơn vị doanh nghiệp để xảy ra sự việc này có một phần trách nhiệm của doanh nghiệp. Sắp đến, chính quyền phường Hòa Xuân sẽ làm việc với doanh nghiệp mượn đất để xử lý dứt điểm bãi rác này", bà Nhung khẳng định.

Bà Nhung cho biết thêm: Phường Hòa Xuân trở thành "điểm nóng" của vấn nạn đổ trộm rác thải, xà bần trong thời gian qua. Việc phường Hòa Xuân nỗ lực giải quyết, xử lý tình trạng này trong thời gian qua chỉ là giải quyết phần ngọn của vấn đề. Để giải quyết triệt để vấn đề này cần có sự chung tay hỗ trợ của chính quyền quận Cẩm Lệ, cùng các sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng.

Cùng chung tay giải quyết vấn đề này, ngày 23/5, Sở Tài nguyên và môi trường thành phố Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu UBND quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý và thông tin phản hồi cho Báo Giao thông.

img
Văn bản của Sở TNMT Đà Nẵng đề nghị UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trước đó, ngày 21/5 và ngày 22/5, Báo Giao thông đã có bài viết "Dân phát hoảng với bãi rác "khủng" đầu nguồn sông Hàn, chính quyền ngó lơ?" và "Cận cảnh bãi rác "khủng" đầu nguồn sông Hàn khiến dân bức xúc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.