Đô thị

Vụ bãi tập kết đất không phép ở Cà Mau: Một cá nhân bị xử phạt 45 triệu

29/07/2022, 16:00

Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng TP Cà Mau còn tịch thu toàn bộ khối lượng đất vi phạm.

Liên quan đến bài viết “Bãi tập kết đất không phép, ngang nhiên hoạt động giữa lòng TP Cà Mau” mà Báo Giao thông phản ánh, ngày 29/7, UBND TP Cà Mau (Cà Mau) xác nhận, ông Bùi Tứ Hải, Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau vừa ký quyết định xử phạt một cá nhân có hành vi khai thác đất trái phép với số tiền 45 triệu đồng.

img

Chủ bãi đất vi phạm vừa bị UBND TP Cà Mau ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng.

Người bị xử phạt vi phạm hành chính là ông Tr.V.T. (40 tuổi), ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Như Báo Giao thông đã thông tin, bãi đất này khá rộng, hoạt động không phép, tập kết rất nhiều đất bùn đang tồn tại giữa lòng TP Cà Mau. Bãi đất này nằm trên đường Lý Văn Lâm, thuộc khóm 6, phường 1, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

Theo người dân địa phương, họ không biết nguồn gốc đất bùn được lấy từ đâu đem về và có hoá đơn, hợp đồng mua bán gì hay không. Họ chỉ biết nơi đây thường xuyên có tàu chở đất bùn đến tập kết lên bãi chứa, phơi khô rồi chở đi bán cho người dân có nhu cầu sử dụng.

Theo UBND TP Cà Mau, ông T. đã có hành vi sử dụng phương tiện cơ giới để khai thác dưới lòng sông đưa lên bờ và chứa tại bãi đất ở phường 1, TP Cà Mau. Khối lượng đất mà ông T. khai thác vi phạm được đoàn kiểm tra xác định là 577m3.

Từ đó, UBND TP Cà Mau đã quyết định xử phạt ông T. với số tiền 45 triệu đồng. Đồng thời, tịch thu toàn bộ khối lượng đất khai thác vi phạm là 577m3; buộc ông T. đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.