Điều tra

Vụ bán 121 lô đất "ma": Bắt giam "cánh tay phải" của nữ giám đốc lừa đảo

03/05/2019, 15:42

Mặc dù là dự án không có thật nhưng đối tượng Uyên đã giúp sức tích cực cho bà Thuận nhận tiền giữ chỗ mua đất của người dân.

img
Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Uyên

Ngày 3/5, Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Cẩm Uyên (SN 1989, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Uyên bị khởi tố do liên quan đến vụ việc lừa bán 121 lô đất "ma" của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Quảng Đà (Quảng Đà Land, đóng tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) do bà Nguyễn Thị Bích Thuận làm Tổng giám đốc.

Đối tượng Uyên được xác định là người giúp sức cho bà Thuận nhận tiền giữ chỗ mua đất của các hộ dân. Trước đó, bà Thuận cũng đã bị Công an TP Đà Nẵng khởi tố và bắt tạm giam để điều tra cùng hành vi.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng đã thu giữ toàn bộ tài sản của các bị can với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy thu số tài sản còn lại do các đối tượng chiếm đoạt.

Theo điều tra cua cơ quan chức năng, khoảng tháng 6/2018, Quảng Đà Land đã thông báo rộng rãi việc mở bán 121 lô đất nền tại hai bên đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) với tên gọi dự án là “Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ mở rộng”.

Công ty Quảng Đà Land đã thực hiện giao dịch, huy động vốn trái phép, nhận tiền của hàng trăm khách hàng nộp đặt cọc, giữ chỗ. Bà Thuận cùng đồng bọn rao bán những lô đất ở dự án trên với giá từ 2,4 đến 4,3 tỷ đồng/lô. Nhiều nạn nhân bị lừa từ 500-800 triệu đồng nếu đặt mua 1 lô đất.

Tuy nhiên, trên thực tế, dự án và các lô đất này không phải thuộc sở hữu của Quảng Đà Land, mà thuộc quản lý của Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng. Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.