Xã hội

Vụ bắn pháo hoa đám cưới ở Cà Mau: Không thể xử lý

28/04/2016, 21:33

Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau tuyên bố không thể xử lý vụ đám cưới của con đại gia có bắn pháo hoa.

phao_hoa

Những tia sáng bay lên không trung tại đám cưới con gái đại gia Cà Mau được kết luận là "pháo hoa sân khấu" (Ảnh: Zing news)

Ngày 28/4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với các ngành chức năng tổ chức họp báo để công bố kết quả xác minh vụ "bắn pháo hoa" tại đám cưới con của ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường.

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau, chủ trì buổi họp báo đã tuyên bố không thể xử lý đối với vụ đám cưới có bắn pháo hoa nêu trên.

Theo ông Khải, lý do "không xử lý được" vì loại pháo hoa đã sử dụng trong đám cưới con gái ông Nguyễn Phú Cường tại Nhà hàng Vân Thủy là loại pháo hoa tự chế, còn gọi là pháo hoa sân khấu, được dùng trong các bữa tiệc.

Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL, loại sản phẩm này được sử dụng khá phổ biến trong hoạt động văn hóa, văn nghệ ở một số nơi trong cả nước nhưng chưa có văn bản pháp luật quy định quản lý và chế tài xử lý. Do đó chưa có căn cứ xử lý hành vi trên.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tháng 1/2016, ông Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch tập đoàn Phú Cường) đã chi 14 tỉ đồng để tổ chức đám cưới cho con gái là Nguyễn Thị Ngọc Mai. Tiệc cưới diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/1, tại Nhà hàng Vân Thủy, phường 5, TP. Cà Mau.

Những ngày sau đó, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện nhiều hình ảnh, clip ghi cảnh giống như pháo hoa được cho là xuất phát tại đám cưới xa hoa này. Tuy nhiên, phía đơn vị tổ chức khẳng định không có bắn pháo hoa, những hình ảnh mà người dân ghi lại chỉ là hiệu ứng ánh sáng trong các đám cưới bình thường…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.