An ninh hình sự

Vụ cai nghiện trốn trại ở Long An: Nhớ nhà, muốn về ăn Tết

03/02/2017, 06:02

Do tích cực, kiên trì kêu gọi, vận động hiện đã có 96 học viên trở lại, còn 4 học viên trốn trại.

unnamed (98)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Lê Tấn Dũng, chủ trị buổi họp báo thông tin vụ học viên cai nghiện trốn khỏi Trung tâm. Ảnh: Hải Đường

Chiều 2/2, UBND tỉnh Long An chính thức thông tin vụ 100 học viên cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội (Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Long An) trốn khỏi Trung tâm, ngày mùng 2 Tết.

Ông Hoa Thanh Niên, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh cho biết, lúc 15h45 ngày 29/1 (tức mùng 2 Tết), bảo vệ của Trung tâm đến khu D mở cửa mời tổ trưởng, tổ phó của đội 5, đội 6 ra nhận quà Tết cho học viên. Cùng lúc, 100 học viện đang cai nghiện tại đây chạy ra cổng sau, mở cửa trốn khỏi Trung tâm, lẩn trốn vào khu vực rừng tràm gần Trung tâm. Đây là số học viên có sử dụng ma túy đá (chiếm trên 67%), bị đưa vào cai nghiện bắt buộc trong nhiều tháng qua.

unnamed (99)

Đại diện Sở Lao động thương binh Xã hội tỉnh thông tin cụ thể vụ việc. 

Nguyên nhân bước đầu được xác định: Do trong dịp Tết các học viên nhớ nhà, muốn về “ăn Tết” với gia đình trong những ngày đầu xuân. Bên cạnh đó, có sự tác động tâm lý lây lan từ các vụ trốn trại ở tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp và Tây Ninh.

Sau khi sự việc xảy ra, đích thân Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Tấn Dũng đến tận hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương phát loa kêu gọi học viên trở lại. Chuẩn bị sẵn sàng quần áo, thức ăn, nước uống và bố trí ô tô đưa học viên về Trung tâm. Đồng thời, thông báo cho người dân sinh sống trên địa bàn, cung cấp thông tin hỗ trợ cho lực lượng chức năng, chính quyền địa phương để đưa học viên trở lại Trung tâm, tiếp tục điều trị.

“Do tích cực và kiên trì kêu gọi, vận động đến nay đã có 96 học viên trở lại trại. Hiện còn 4 học viện, trong đó 2 ở huyện Cần Giuộc, 1 Bến Lức, 1 huyện Đức Huệ chưa trở lại trại. Sở đã liên hệ với gia đình, động viên các học viên này trở lại Trung tâm, để tiếp tục điều trị theo phác đồ”, ông Niên cho biết.

20170130-080614-hdr-1485740636

Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội  nơi 100 học viên đang cai nghiện trốn trại

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dũng khẳng định, không có chuyện học viện trốn ra ngoài quậy phá, gây rối và phá tường như một số thông tin đã nêu. Chỉ trong 3 ngày, chúng tôi đã đưa gần hết các học viên về lại Trung tâm. Toàn bộ khu vực Trung tâm và các địa bàn lân cận, hay dọc theo QL62, trong những ngày Tết trật tự luôn ổn định.

“Sau khi các học viên trở lại, ổn định tâm lý. Chúng tôi tổ chức ngay buổi gặp gỡ, trao đổi và ghi nhận toàn bộ tâm tư, nguyện vọng của học viên. Tuyệt đối không gây tâm lý hoang mang, lo sợ khi học viên trở lại Trung tâm. Đồng thời cho gia đình đến thăm hỏi, động viên các học viên liên tục từ ngày mùng 3 Tết”, ông Dũng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.