Kinh tế

Vụ căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa: Sao cứ nhùng nhằng mãi?

03/12/2014, 14:52

Việc các cơ quan chức năng của Hà Nội không thu hồi nổi căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa của cựu Chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên là một điều rất khó hiểu.

biet thu.jpg
Căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa

Khó hiểu bởi một việc nhỏ như vậy mà những cá nhân, đơn vị được giao trách nhiệm không làm nổi, để nhùng nhằng suốt 8 năm trời. Chỉ là việc nhỏ mà không làm được, thử hỏi với những việc lớn hơn nhiều thì những công bộc của dân sẽ giải quyết thế nào? Hay vì họ ngại đụng chạm đến một người từng là lãnh đạo cao nhất của thành phố? Nếu như vậy, người dân khi nhìn vào sẽ nghĩ gì về kỷ cương, phép nước? 

Những lý do mà người ta đưa ra để viện dẫn cho việc để sự việc kéo dài đều rất vô lý: Không thể thanh lý hợp đồng vì chưa bố trí được chỗ ở mới cho ông Nghiên; khó bố trí nơi ở mới vì quỹ nhà biệt thự trong nội thành hạn hẹp, trong khi bố trí nơi khác thì ông Nghiên lại không đồng thuận... Những lý do này đối với trường hợp của ông Nghiên khi đã về hưu liệu có thuyết phục?

Vô lý bởi chẳng lẽ gia đình ông Nghiên - người từng giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của chính quyền thành phố Hà Nội lại khó khăn đến mức không có nổi một chỗ ở? Vô lý nữa bởi nhiều năm qua, bản thân ông Nghiên không hề sinh sống mà giao lại cho gia đình người con trai đến ở trong ngôi biệt thự. Điều đó chứng tỏ ông Nghiên đâu có khó khăn và ông này cũng đâu có nhu cầu ở ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa!

Vô lý còn ở chỗ, ông Nghiên không ý thức được rằng giờ mình đã về hưu, đã về làm dân chứ không còn là quan đầu tỉnh nữa. Hay ông ý thức được nhưng vẫn chây ỳ? Ông Nghiên lấy lý do gì để đòi được hưởng ưu đãi như khi còn đương chức? Hà Nội cũng dựa vào quy định nào để tiếp tục duy trì ưu đãi cho ông Nghiên khi ông này đã về hưu?

Có thể nói, việc ông cựu Chủ tịch Hà Nội nhất quyết không trả lại ngôi biệt thự, cũng tương đối giống với việc nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền chỉ trả nhà công vụ sau ba năm nghỉ hưu, khi biết thông tin Ủy ban Kiểm tra Trung ương sắp vào cuộc. 

Hay ông Nghiên cũng đợi tới khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc mới chịu trả nhà?

Tuấn Dũng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.