Xã hội

Vụ cán bộ ở Đà Nẵng xô xát nhân viên y tế: "Chỉ là gạt tay trúng mặt..."

02/08/2021, 19:12

Cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP Đà Nẵng cho rằng chỉ gạt tay trúng mặt nữ nhân viên y tế, trong khi nữ nhân viên cho biết bị cán bộ này tát.

Liên quan vụ việc ông Trần Vinh, Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP Đà Nẵng xảy ra mâu thuẫn với nữ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, trao đổi với báo chí ngày 2/8, ông Trần Vinh cho biết, chỉ phản xạ, gạt tay quá trớn trúng mặt nữ nhân viên.

img

Nhân viên y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Cụ thể, ông Vinh cho hay, sáng 1/8, trong lúc xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm, ông thấy nữ nhân viên y tế lấy mẫu cho mọi người nhanh, không đảm bảo.

Đến lượt lấy mẫu, ông Vinh nói với nữ nhân viên y tế: "em cần lấy kỹ hơn chứ nếu lấy nhanh thì dễ bị lọt người nhiễm ra ngoài thì rất nguy hiểm".

"Lúc này nữ nhân viên trả lời "anh muốn lấy kỹ không để tôi lấy kỹ cho". Thế là cô này lấy que và thọc que sâu vào mũi tôi 3 lần. Đến lần thứ 4 thì tôi thấy đau và theo phản xạ đã gạt tay phải của mình làm tụt que lấy mẫu, tay tôi quá trớn đụng vào mặt cô nhân viên y tế trên", ông Vinh cho hay.

Cũng theo ông Vinh, sau khi xảy ra sự việc thì ông về nhà. Ông Vinh thừa nhận bản thân có nóng nảy trong sự việc này và mong muốn được hòa giải, xin lỗi nữ nhân viên y tế.

Còn nữ nhân viên y tế Phan Thị Loan trong sự việc trên kể: Sáng 1/8, trước khi lấy mẫu cho ông Vinh, chị lấy mẫu cho hai trẻ em.

"Vì hai bé còn nhỏ nên phải lấy nhẹ nhàng. Lúc này, ông Vinh ngồi dưới và quát là "cô làm gì mà lấy mẫu sơ sài thế". Khi đến lượt ông Vinh, tôi nói "anh ơi, em sẽ lấy kỹ cho anh chứ không làm sơ sài đâu", chị Loan thuật lại.

Chị Loan cho biết thêm: "Sau đó tôi lấy mẫu đúng kỹ thuật cho anh ấy và đưa que vào mũi đúng 1 lần duy nhất và ngoáy đúng chuyên môn 3, 4 lần. Tôi chỉ xoay nhẹ tay và làm tầm 3, 4 giây, lúc đó dịch đã đủ vào tăm thì tôi bỏ vào ống. Sau đó anh Vinh đứng dậy và tát vào mặt tôi chứ không có chuyện vô tình "gạt tay trúng mặt", chị Loan cho hay.

Vụ việc sau đó được báo cáo lên cơ quan chức năng. Hiện các cơ quan liên quan đang làm rõ vụ việc. Lãnh đạo HĐND TP Đà Nẵng cho biết, khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.