Giáo dục

Vụ cắt tóc trong lớp: Cả cô và nữ sinh xin lỗi để bỏ qua sự việc

Cả cô và trò trong vụ clip cắt tóc học sinh trên lớp tại Vĩnh Phúc đều nhận lỗi sai, cùng xin lỗi và bỏ qua cho nhau trước lớp và phụ huynh.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã làm việc với trường THPT Đội Cấn, cô giáo Lê Thị Hương Lan (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10, người cắt tóc nữ sinh) và gia đình học sinh L.N.L.P - nữ sinh bị cắt tóc tại lớp.

Tại buổi làm việc, cô trò đều nhận ra lỗi sai, ôm nhau xin lỗi trước sự chứng kiến của cả lớp. Gia đình học sinh cũng đồng ý bỏ qua cho cô giáo, khép lại sự việc. Hiện tâm lý cô trò ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường.

img

Hai cô trò cùng xin lỗi và hàn gắn trước sự chứng kiến của tập thể lớp và phụ huynh học sinh. Ảnh: Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu trường tổ chức họp hội đồng sư phạm để thông tin đầy đủ sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và báo cáo bằng văn bản về Sở để phối hợp, giải quyết.

Trước đó, một số học sinh lớp 10A10 quay trở lại trường và vẫn để tóc nhuộm. Giáo viên chủ nhiệm nhiều lần nhắc nhở, nhưng nữ sinh L.N.L.P. không chấp hành.

Sáng 22/3, trước khi cô chủ nhiệm kiểm tra, em đã nhờ một số bạn cắt bỏ phần sáng màu ở dưới gáy nhưng không hết.

Chính cô yêu cầu học sinh quay video để gửi cho phụ huynh trong nhóm lớp biết việc cô phạt học sinh trên lớp. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, nhận thấy hành động của mình là nóng nảy và sai trái, giáo viên đến gặp gia đình em P. để nói chuyện và xin lỗi.

Trước đó, clip giáo viên cầm kéo cắt tóc học sinh đã lan truyền chóng mặt trên MXH gây phản cảm, bức xúc dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.