Pháp đình

Vụ Châu Thu Nga lừa đảo: 10 bị cáo đồng loạt kêu oan

31/10/2017, 09:16

Cho rằng mình bị oan, toàn bộ 10 bị cáo trong vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo đồng loạt kháng cáo.

chau thi thu nga

Bị cáo Châu Thị Thu Nga cùng các đồng phạm nghe tòa tuyên án tại phiên xét xử ngày 16/10.

Sáng ngày 31/10, trao đổi với PV Báo Giao thông Luật sư Trương Anh Tú, Đoàn Luật sư TP Hà Nội (người bào chữa cho bị cáo Đoàn Thanh Thủy, nguyên quyền Kế toán trưởng Tập đoàn Housing Group) cho biết, đến nay, toàn bộ 10/10 bị cáo trong vụ án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo đều đã có đơn kháng cáo.

"Hầu hết trong số họ kháng cáo kêu oan. Riêng bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên bà phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không đúng tội danh và mức phạt tù chung thân là quá nặng", luật sư Tú nói và cho biết thêm, hiện chưa rõ thông tin về việc VKS có kháng nghị hay không, tuy nhiên theo dự đoán thì vụ án sẽ không có kháng nghị của VKS do hầu hết quan điểm được nêu trong bản án, của HĐXX đều phù hợp với cáo trạng cũng như luận tội của kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên toà.

Theo luật định, vụ án sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm trong khoảng 2 tháng tới đây.

Trước đó, chiều 16/10, HĐXX TAND Hà Nội tuyên bị cáo Châu Thị Thu Nga chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo Nga bồi thường cho các bị hại hơn 54 tỉ đồng.

9 bị cáo còn lại lĩnh án từ 36 tháng tù treo đến 7 năm tù giam.

Theo cáo trạng, với vai trò đứng đầu Tập đoàn Housing Group, Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo các thuộc cấp của mình thu hơn 377 tỉ đồng của hơn 700 khách hàng bằng việc góp mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn mặc dù các bị cáo biết rõ dự án chưa được cơ quan chức năng phê duyệt cấp phép xây dựng. 

Khi không có nhà bàn giao cho khách hàng, bị cáo Nga đã trả lại hơn gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng và chiếm đoạt, sử dụng hơn 348 tỷ đồng, đến nay không thể thu hồi, không có nhà để bàn giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.