Xã hội

Vụ cháy nổ Công ty thép Hòa Phát xảy ra như thế nào?

08/05/2018, 19:58

Khi các công nhân đang sửa chữa lò thì xảy ra sự cố làm 3 công nhân thiệt mạng, 1 người bị thương.

nhà máy thép

Nhà máy thép Hòa Phát nơi xảy ra vụ tai nạn

Tối 8/5, Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Hải Dương về vụ tai nạn lao động cháy nổ xảy ra tại Công ty Thép Hòa Phát, làm 4 lao động thương vong.

Theo điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng, khoảng 9h30 ngày 7/5, tại vị trí Lò thổi 2 thuộc Nhà máy luyện Thép của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương trong khi đang tiến hành sửa chữa, doanh nghiệp có sử dụng khoảng 60 bao bột An cơ FC01 (bột chịu lửa để đầm các khe hở đáy lò) và dùng 02 máy đầm rung bằng khí nén để đầm đáy lò.

Đến khoảng 9h30 ngày 7/5/2018, khi 4 lao động gồm các ông: Nguyễn Văn Tưởng (SN 10/5/1969 ở xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh); ông Nguyễn Văn Tuyền (SN 04/10/1986 ở xã Hiến Thành, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương); ông Bùi Văn Tung (SN 16/01/1985 ở xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) và ông Hứa Văn Tâm (SN 12/10/1966 ở xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đang sửa chữa bên trong lò thì xảy ra cháy (hiện chưa xác định được nguyên nhân).

Sau khi xảy ra vụ việc, Doanh nghiệp đã tổ chức sơ, cấp cứu và chuyển 4 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn và chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục cấp cứu và điều trị. Đến khoảng 18h30 cùng ngày công nhân Nguyễn Văn Tưởng do vết bỏng nặng đã mất tại bệnh viện, công nhân Bùi Văn Tung và Hứa Văn Tâm khoảng 21h đã được gia đình đưa về và mất tại gia đình (Bùi Văn Tung mất khoảng 11h ngày 07/5/2018, Hứa Văn Tâm mất khoảng 01h ngày 08/5/2018). Ba công nhân trên đang được gia đình lo tang lễ.

Công nhân Nguyễn Văn Tuyền đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát đã tạm thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 30.000.000 đồng, đồng thời phối hợp cùng gia đình nạn nhân lo tang lễ và chữa trị cho nạn nhân Nguyễn Văn Tuyền.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã báo cáo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội qua Thanh tra Bộ để được hướng dẫn, chỉ đạo và thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh, tiến hành điều tra tai nạn theo quy định của pháp luật. Đồng thời, ban hành công văn chấn chỉnh công tác an toàn vệ sinh lao động tại Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, thời gian tới Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến về công tác an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động để hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.