Thế giới

Vụ chìm phà Sewol:Giăng lưới ngăn xác nạn nhân bị cuốn ra xa

05/05/2014, 19:21

Các đội cứu hộ nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol tìm thêm được 12 thi thể, số lượng người thiệt mạng tăng lên 260 người; số người hiện còn mất tích là 42 người.

Do điều kiện dòng nước chảy mạnh, các nhân viên tìm kiếm đã lắp đặt lưới bao quanh, huy động tàu kéo tới gần khu vực hiện trường, ngăn chặn việc các thi thể bị trôi xa khỏi khu vực tàu đắm nhằm hoàn tất tìm kiếm 42 nạn nhân còn mất tích.

Tổng thống Hàn Quốc tới thăm nơi được dựng lên để viếng các nạn nhân xấu số trong vụ chìm phà
Tổng thống Hàn Quốc tới thăm nơi viếng các nạn nhân xấu số trong vụ chìm phà

Ngày 5/5, các đội cứu hộ nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol tìm thêm được 12 thi thể, số lượng người thiệt mạng tăng lên 260 người; số người hiện còn mất tích là 42 người sau 19 ngày tìm kiếm kể từ khi xảy ra vụ việc chìm phà Sewol.

Các thợ lặn đã hoàn thành việc tìm kiếm 61 trong số 64 khoang nơi dự tính có hành khách bị kẹt. Tới đây, sau khi đã tìm kiếm tất cả các khoang hành khách, các thợ lặn sẽ rà soát tại các khu vực khác như hành lang, cầu thang, cửa hàng, phòng tắm… Nếu như đến ngày 15/5 tới, đội cứu hộ không tìm kiếm được hết hành khách mất tích, họ dự kiến sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm ra các khoang hành lý dưới tầng 1 và 2.

Bên cạnh đó, hiện nay, các nhân viên tìm kiếm đang điều tra khả năng có trẻ sơ sinh trên tàu khi các thợ lặn dân thường phát hiện một bình sữa trẻ em ở đuôi tàu ngày 21/4 vừa qua. Nếu thực sự có một trẻ sơ sinh trên tàu, khả năng cao, em bé này sẽ bị bỏ lọt khỏi danh sách hành khách do quy định trẻ em dưới 2 tuổi không phải mua vé tàu.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin chính thức từ chính phủ Hàn Quốc, sau hơn 1 tuần dựng các khu vực viếng các nạn nhân thiệt mạng, đã có hơn 1,15 triệu người dân tới thăm viếng và chia buồn.

Trang Trần (Theo Yonhap)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.