Xã hội

Vụ chìm tàu Nghinh Ông (Bạc Liêu): 41 người bị nạn, 1 mất tích

08/04/2017, 06:19

Vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải (Bạc Liêu): Có 41 người gặp nạn, còn 1 người mất tích.

DSC00283

Các tàu cá tích cực phối hợp cùng với lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu ở Đông Hải (Bạc Liêu) vào sáng 6/4 - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ chìm tàu tại Lễ hội Nghinh Ông ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) chiều 7/4, ông Tô Minh Đương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải xác nhận, cho đến thời điểm hiện tại xác định được có 41 người trên tàu lúc bị chìm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đương khẳng định, thông tin ban đầu do chủ tàu cung cấp là có 40 người trên tàu. Tuy nhiên, qua làm rõ, đến thời điểm này xác định được 41 người trên tàu lúc bị chìm.

Theo ông Đương, sau khi tàu bị chìm, có người tự bơi vào bờ, có người được lực lượng chức năng cứu vớt. Trong đó, có 19 người nhập viện cấp cứu, 2 người tử vong khi vào viện và hiện còn 1 người mất tích đang được tìm kiếm.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 476/CĐ-TTg về việc tổ chức cứu nạn vụ chìm tàu trên sông Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu.

20170407_091805 (1)

Báo cáo số 113/BC-UBND ngày 7/4/2017 của UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) về việc lật ghe khi tham gia ra biển rước Ông - Ảnh: Gia Minh

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có) triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn kịp thời; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên kịp thời đối với các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Đương, về xử lý trách nhiệm vụ việc thì cơ quan công an đã cho tạm giữ tài công Doãn Văn Nam (SN 1982, ngụ Đông Hải, Bạc Liêu). “Tài công chắc chắn đã vi phạm quy định về an toàn giao thông đường thủy, nhưng mức độ như thế nào thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ.

“Khó khăn liên quan đến pháp luật là người nhà những nạn nhân tử vong không đồng ý cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, nên đây sẽ rất khó cho việc xử lý trách nhiệm đối với tài công sau này”, ông Đương nhấn mạnh.

 Video: Tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu ở Đông Hải, Bạc Liêu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.