Y tế

Vụ cô gái tiêm vaccine Covid-19 nhờ quan hệ: Bộ Y tế yêu cầu giải trình

20/07/2021, 21:04

Thanh tra Bộ Y tế vừa yêu cầu Giám đốc BV Hữu nghị Việt - Xô giải trình vụ cô gái khoe tiêm vaccine Covid-19 nhờ quan hệ, không cần đăng ký.

Tối 20/7, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký văn bản gửi Giám đốc BV Hữu Nghị Hà Nội yêu cầu báo cáo, giải trình chi tiết về vụ việc cô gái khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ "ông ngoại".

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ, tránh gây bức xúc cho người dân.

img

Cô gái khoe được tiêm vaccine Pfizer nhờ "ông ngoại" mà không cần đăng ký

Chánh Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện gửi báo cáo giải trình trước 10h ngày 21/7 để báo cáo lãnh đạo Bộ.

Trước đó, sự việc một cô gái khoe giấy xác nhận tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô nhờ "ông ngoại" đã khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể, cô này viết trên trang facebook cá nhân: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ tiêm Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo HN giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm...".

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc BV Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) cũng xác nhận cô gái này vừa được tiêm tại bệnh viện. Hiện bệnh viện đã yêu cầu nam bác sĩ tiêm vaccine cho cô gái giải trình.

"Đây là trường hợp hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Bệnh viện sẽ có hướng xử lý với người liên quan trong thời gian tới. Phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như Website, trang Facebook chính thức của BV Hữu nghị Việt - Xô", ông Hà nói.

Trao đổi với một số cơ quan báo chí, ông Hà cho biết cô gái đăng tải thông tin trên lên Facebook là phóng viên cơ quan báo chí và đúng ra cũng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine trong các nhóm theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, việc cô gái này cho rằng mình không cần đăng ký mà được tiêm vaccine là hoàn toàn không đúng và "phóng đại quá".

Theo PGS Hà, bố của cô gái - tức "ông ngoại" là giảng viên của Học viện Quân y và có học trò đang làm ở bệnh viện (học chuyên Khoa II) nên đã nhờ đăng ký tiêm cho con gái, cùng chồng cô này.

"Cô này khi có danh sách tiêm được gọi nghĩ mình "từ trên trời rơi xuống", tưởng rằng không cần đăng ký cũng được tiêm là phóng đại quá. Thực tế, đăng ký trước rồi thì mới được tiêm", ông Hà nói.

Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị khẳng định, ở đây không có chuyện được lựa chọn vaccine và chính nhân viên của bệnh viện trước đây cũng tiêm vaccine AstraZeneca.

Tuy nhiên, đợt này đã hết vaccine AstraZeneca và bệnh viện mới được cấp vaccine Pfizer. Trong quá trình bóc hộp, có lẻ ra hai liều Pfizer, do đó cô này được tiêm vaccine này. Thực tế, viện cũng không có vaccine khác để tiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.