Trong nước

Vụ "còi ma" trọng tài Chiến: Chỉ là tai nạn?

13/05/2016, 07:23

Nhiều ý kiến cho rằng sai lầm trọng tài Hà Anh Chiến mắc phải chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn.

trong-tai-ha-anh-chien

Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) bị treo còi vĩnh viễn

Hôm 11/5, Ban Trọng tài VFF đã gửi đề xuất lên VFF với nội dung treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến, người thổi quả penalty “tưởng tượng” trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA tại vòng 9 V-League 2016. Đề xuất của Ban Trọng tài sẽ chính thức có hiệu lực trong trường hợp được VFF thông qua.

Việc treo còi vĩnh viễn trọng tài Chiến nhận được sự ủng hộ của đại đa số người hâm mộ. Tuy nhiên, vẫn còn một vài ý kiến với góc nhìn nhân văn hơn cho rằng án phạt như vậy là quá nặng với vị trọng tài trẻ người Hà Nội.

Cựu trọng tài Đinh Hải Dương cho rằng sai lầm của trọng tài Chiến chỉ đơn thuần là do chuyên môn. “Quan điểm của tôi thì chỉ là lỗi nhận định, không nên quan trọng hóa quá. Một lỗi nhận định mà phạt treo còi vĩnh viễn thì chẳng trọng tài nào trên thế giới dám làm nghề nữa. Các trọng tài quốc tế còn sai những lỗi rất lớn nhưng vẫn làm việc bình thường”.

Cựu “vua áo đen” còn phân tích thêm: “Tình huống của trọng tài Chiến là vị trí quan sát không tốt. Vị trí đứng theo trục dọc, anh ấy khuất tầm nhìn, khó xác định đường biên ngang, cho rằng trọng tài cố tình thổi tôi nghĩ quá nặng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Hiền, thành viên duy nhất của Ban Trọng tài không tán thành việc treo còi vĩnh viễn trọng tài Chiến cũng có quan điểm tương tự. “Tôi nghĩ rằng đây đơn thuần chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Sức ép của trận đấu rất lớn, chuyện trọng tài mắc sai sót là hoàn toàn có thể xảy ra. Việt Nam vậy, mà ở quốc tế cũng thế. Vì vậy xử như thế nào cũng nên cân nhắc để thuyết phục được anh em. Nếu đụng một cái lại “trảm” ngay, anh em sẽ rất khó làm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.