Pháp luật

Vụ đánh chết 2 đối tượng trộm chó: Người dân không chịu khai nhận

23/12/2014, 11:29

Ngày 23/12, Thiếu tá Nguyễn Hữu Thịnh, Đội trưởng đội trọng án (Phòng hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra vào tối 19/12 tại xã Thạch Bình.

Đối tượng Quách Văn Dương đang cấp cứu tại bệnh viện sau khi bị người dân vây đánh
Đối tượng Quách Văn Dương đang cấp cứu tại bệnh viện sau khi bị người dân vây đánh

“Chúng tôi đang điều tra theo hướng của quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội giết người theo pháp luật quy định mà Công an tỉnh vừa ban hành. Ngay sau khi tiếp nhận vụ án, chúng tôi đã triệu tập hàng chục người dân của thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình và những người nghi có liên quan đến vụ án để lấy lời khai”, Thiếu tá Thịnh cho biết.

Cũng theo thiếu tá Thịnh, công tác điều tra vụ án mạng này còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin, chứng cứ xác thực để định tội. “Việc bức xúc của người dân dẫn tới đánh chết 2 đối tượng trộm chó gồm nhiều người cùng đánh nên rất khó xác định ai là người gây ra hậu quả.

Bên cạnh đó, khó khăn bây giờ là tất cả người dân không ai chịu khai nhận, thông tin chúng tôi có được chỉ là nhỏ giọt. Chúng tôi đang tiến hành cho nắm bắt tình hình từ bên trong để có cơ sở và đầy đủ thông tin trước khi đưa ra kết luận cụ thể về vụ án. Mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra”, Thiếu tá Thịnh nói.

Hiện trường nơi người dân thôn Thạch Bằng bao vây các đối tượng trộm chó
Hiện trường nơi người dân thôn Thạch Bằng bao vây các đối tượng trộm chó

Cũng trong sáng 23/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Văn Bính, PGĐ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã khởi tố vụ án và giao cho cơ quan chuyên môn tích cực vào điều tra để làm rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, liên quan đến vụ việc người dân thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình đánh chết Nguyễn Văn Ngân (trú xã Thạch Bình) và Nguyễn Văn Dũng (trú xã Thạch Tân) còn Bùi Văn Thảo (quê xã Thạch Đồng) và Quách Văn Dương (trú xã Thành Kim) bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu xảy ra vào tối 19/12 thì ngày 22/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người để điều tra, làm rõ.

Theo tìm hiểu được biết, cũng tại xã Thạch Bình đã từng xảy ra một vụ việc tương tự. Cụ thể, trước đó vào ngày 19/6/2013, tại thôn Án Sơn xã Thạch Bình, người dân đã phát hiện 2 đối tượng có hành vi bắt trộm chó, bị người dân phát hiện nên đã bỏ trốn. Thấy người dân truy đuổi, 2 đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn vào đoàn người truy đuổi làm 4 người bị thương phải nhập viện. Quá bức xúc trước hành vì liều lĩnh và bất chấp của các đối tượng nên người dân đã vây bắt và đánh chết Phạm Văn Chiến (SN 1982), trú tại xóm 8, xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành. Còn một đối tượng đi cùng Chiến may mắn bỏ chạy thoát chết trong gang tấc.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.