Chất lượng sống

Vụ "đau chân trái, mổ chân phải": Người nhà bệnh nhân nói gì?

20/07/2016, 17:57
image

Chia sẻ với phóng viên, người nhà bệnh nhân "đau chân trái, mổ chân phải" mong muốn nhận được sự hỗ trợ thỏa đáng.

mo nham chan

Bệnh nhân "đau chân trái, mổ chân phải" hiện đang điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình số 3, BV Việt Đức

Sau cuộc gặp gỡ cùng ban lãnh đạo BV Việt Đức sáng 20/7, chị Nguyễn Thị Thanh, chị dâu của bệnh nhân Nguyễn Văn Thảo (37 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, mong muốn lớn nhất của gia đình là điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Về sự cố "đau chân trái, mổ chân phải", chị Thanh cho biết đó là sai sót ngoài mong muốn, tuy nhiên gia đình không muốn bệnh viện xử lý nặng đối với bác sĩ. "Gia đình cũng đã có đề xuất nguyện vọng với lãnh đạo bệnh viện kỷ luật bác sĩ ở mức thấp nhất để bác sĩ vẫn còn cơ hội để phục vụ nhân dân", chị Thanh cho biết.

Mặc dù, BV cũng cam kết điều trị cho đến khi hồi phục và kể cả sau này nếu có những phát sinh bệnh viện vẫn có trách nhiệm. Tuy nhiên, gia đình vẫn mong muốn BV có những thỏa thuận rõ ràng, thỏa đáng về những trách nhiệm, hỗ trợ, bồi thường tổn hại về tinh thần, thương tật của bệnh nhân nếu sau này nếu có để lại di chứng, không bình phục được hoàn toàn chân mổ nhầm. "Lãnh đạo bệnh viện cũng giao cho khoa CTCH, phòng chính sách cùng kết hợp với gia đình thỏa thuận bồi thường", chị Thanh cho hay.

Đang nằm điều trị tại khoa CTCH 3, bệnh nhân Thảo cho hay, hiện hai chân nhức, và mới chỉ ăn được vài thìa cháo. Nhớ lại ca mổ của mình, anh Thảo cho biết, sau khi ca mổ kết thúc và được đưa về giường thì anh phát hiện ra chân trái cần phải mổ của mình vẫn còn nguyên vẹn nên hỏi bác sĩ. Lúc này, bác sĩ Phan Văn Hậu (người tiến hành phẫu thuật) mới xem lại bệnh án và tiếp tục đưa bệnh nhân vào phòng mổ để phẫu thuật chân bệnh. Anh Thảo cũng cho hay mong muốn hiện tại của anh là được điều trị, mau lành bệnh.

Trong sáng 20/7, lãnh đạo BV Việt Đức cũng đã chính thức xin lỗi bệnh nhân và người nhà, đồng thời nhận lỗi về những sai phạm chuyên môn vụ việc mổ nhầm này.

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Nội dung yêu cầu bệnh viện phải khẩn trương xác minh nguyên nhân xảy ra sự cố trên; nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành đồng thời công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông. Ngoài ra, Bộ Y tế chỉ thị phía bệnh viện nghiêm túc triển khai áp dụng bảng kiểm tra an toàn phẫu thuật, xác định chính xác người bệnh trước khi tiến hành phương pháp điều trị.

Xem thêm clip Phẫu thuật lấy dao đâm xuyên não bé sơ sinh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.