Điều tra

Vụ đóng giả ăn xin ở Hội An: Chưa thể khẳng định thân nhân với Vũ Nhôm

01/04/2020, 12:23

Công an TP. Hội An (Quảng Nam) và TP. Đà Nẵng đang xác minh làm rõ động cơ của nhóm người hoá trang thành người ăn xin ở TP. Hội An.

img
Sự việc nhóm người hoá trang thành người ăn xin ở TP Hội An đang được Công an TP Hội An, Công an TP Đà Nẵng phối hợp xác minh làm rõ động cơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng 1/4, ông Bùi Văn Dũng, Bí thư phường Minh An (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vụ việc nhóm người hoá trang thành ăn xin ở địa bàn phường Minh An, TP. Hội An đang được Công an phường Minh An và Công an TP Hội An điều tra làm rõ. Hiện kết quả thế nào, chính quyền địa phường chưa biết.

Theo ông Dũng, sự việc nhóm người hoá trang thành ăn xin ở TP Hội An diễn ra vào lúc 11h ngày 31/3. Nhóm người này có 10 người, trong đó có 1 trẻ em.

"Đây là việc gây phản cảm với hình ảnh du lịch của địa phương. Chúng tôi không biết động cơ của nhóm người này là gì khi thực hiện hành động đó", ông Dũng cho hay.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch phụ trách UBND TP Hội An, cho biết: Hiện vụ việc đang trong quá trình xác minh làm rõ. Nhóm người này "diễn trò" ăn xin ở Hội An nhưng qua xác minh ban đầu, nhóm người này ở Đà Nẵng. Vì thế, Công an TP Hội An đang nỗ lực phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xác minh thông tin về các đối tượng và làm rõ động cơ thực hiện vụ việc.

"Vụ việc gây ra hình ảnh phản cảm ở TP. Hội An, gây những hiểu lầm cho cộng đồng, xã hội, nhất là trong giai đoạn hết sức nhạy cảm, khi cả nước đang ra sức phòng chống dịch Covid 19", ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết thêm: "Sau khi xác minh, làm rõ động cơ thực hiện vụ việc của nhóm người này, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam, cho hay: "Từ trước đến nay, ở Hội An chưa bao giờ xuất hiện tình trạng ăn xin. Việc một nhóm người hóa trang thành ăn xin ngay giữa không gian Di sản văn hóa Thế giới là điều không thể chấp nhận được. Quan điểm của ngành chúng tôi là phải xử lý nghiêm vụ việc này. Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Nam giao cho UBND TP Hội An giải quyết".

Trao đổi với Công an TP Hội An, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng công an TP. Hội An từ chối cung cấp thông tin về kết quả điều tra, xác minh về nhóm người hoá trang thành người ăn xin ở TP Hội An.

Nói về việc một số báo chí thông tin nhóm người hóa trang thành ăn xin ở TP. Hội An là thân nhân của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) và ông Phan Minh Cương (đang bị tam giam trong vụ án liên quan đến sai phạm đất đai ở Đà Nẵng), lãnh đạo UBND TP. Hội An, Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam thông tin: Việc nhóm người hóa trang thành ăn xin ở TP. Hội An nhân thân thế nào, có quan hệ với Vũ nhôm hay không hiện nay chưa thể khẳng định được. Tuy nhiên, dù là cá nhân nào, gia đình như thế nào, quan điểm của chính quyền, cơ quan chức năng là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Việc này đang được lực lượng công an xác minh, khi nào có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí đầy đủ", ông Sơn cho hay.

img
Tài khoản facebook có tên Tran Thi Minh Thao thay mặt nhóm người hóa trang thành người ăn xin ở Hội An viết lời xin lỗi cộng đồng facebook, cơ quan chức năng và toàn thể người dân TP. Hội An.

Sau khi sự việc xảy ra, một tài khoản facebook có tên Tran Thi Minh Thao thay mặt nhóm người hóa trang thành người ăn xin ở Hội An viết lời xin lỗi cộng đồng facebook, cơ quan chức năng và toàn thể người dân TP. Hội An.

Theo người này, ngày 31/3, nhóm người có việc về Hội An, ghé chợ mua một số dùng cho quán và thấy có nhiều đồ dùng cho trang trí quán nên nhân tiện chụp hình, quay phim với mục đích làm kỷ niệm. Sự việc khiến cho nhiều người không hài lòng.

"Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp, gây sự xáo trộn cho cộng đồng và xã hội. Nên thông qua facebook, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu hủy toàn bộ những hình ảnh, clip mà chúng tôi quay lại", tài khoản facebook này viết.

Sáng 1/4, PV Báo Giao thông trao đổi qua tin nhắn với tài khoản facebook này về một số thông tin mà báo chí nêu ra về thân nhân của nhóm người liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) và ông Phan Minh Cương, cũng như làm rõ thêm động cơ thực hiện hành động hóa trang, "diễn trò" ăn xin ở Hội An, nhưng PV không nhận được thông tin trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.