An ninh hình sự

Vụ đưa thi thể đến UBND xã ở Quảng Nam: Công an huyện Thăng Bình lên tiếng

18/04/2020, 12:16
image

"Trong lúc ông Tư giằng co với các chiến sĩ công an thì bị trượt chân ngã đập đầu xuống đường bê tông trước nhà", Đại tá Xuân cho biết.

img
Thi thể ông Võ Văn T. được người thân đưa đến trụ sở UBND xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

Sáng 18/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện Công an huyện Thăng Bình đang chờ kết quả cuối cùng của đơn vị chức năng thực hiện công tác khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của ông Võ Văn T. (SN 1974, thôn Bình Hòa, xã Bình Giang).

Đại tá Trần Văn Xuân cho hay: Vào khoảng 8h30 sáng 15/4, Công an xã Bình Giang nhận tin báo cầu cứu của vợ con ông Võ Văn T. về việc ông Võ Văn T. tiếp tục uống rượu bạo hành vợ con.

Sau khi nhận được thông tin cầu cứu, Công an xã Bình Giang cử 3 chiến sĩ công an xuống nhà nắm thông tin sự việc và tiến hành mời ông Võ Văn T. lên làm việc nhưng người này không chịu đi.

"Ông Võ Văn T. chống đối nên các chiến sĩ công an tiến hành còng 1 tay dẫn ông T. lên trụ sở UBND xã để làm việc. Trong lúc ông Tư giằng co với các chiến sĩ công an thì bị trượt chân ngã đập đầu xuống đường bê tông trước nhà", Đại tá Xuân cho biết.

"Ngay sau đó, các chiến sĩ công an xã cùng người nhà đưa ông Võ Văn T. vào trạm y tế xã Bình Giang cấp cứu, sau đó, tiếp tục đưa ông T. ra một bệnh viện ở Đà Nẵng chữa trị. Sự việc xảy ra có vợ và hai con ông Võ Văn T. chứng kiến", Đại tá Xuân thông tin.

Đến sáng ngày 17/4, ông Võ Văn T. tử vong và được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Thế nhưng tối cùng ngày, người thân đưa thi thể ông Võ Văn T. đến UBND xã Bình Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của ông T.

Ông Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Bình Giang cho hay: Sau khi nắm thông tin sự việc, chúng tôi đã kịp thời giải quyết, động viên gia đình đưa thi thể ông T. về lo hậu sự.

Đến khoảng 23h30 ngày 17/4, người nhà đã đưa thi thể ông T. về lo hậu sự và sáng nay (ngày 18/4) sẽ tiến hành an táng. Hiện các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương đang giúp đỡ, lo hậu sự cùng với gia đình.

Theo ông Anh, trước khi xảy ra sự việc, ngày 14/4, lực lượng 113, Công an tỉnh Quảng Nam nhận được cuộc điện phản ánh ông Võ Văn T. uống rượu say hành hạ, bạo hành vợ con.

Trao đổi về có nội dung clip ghi lại cảnh người thân đưa thi thể ông Võ Văn T. lên trụ sở UBND xã Bình Giang có lời nói: Công an xã Bình Giang đánh chết người", Đại tá Trần Văn Xuân cho biết: Nội dung lời nói trong clip nói "Công an xã Bình Giang đánh chết người" của đối tượng nào sẽ được kiểm tra, xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Để xác định đâu là nguyên nhân khiến ông Võ Văn T. tử vong, chúng tôi đang chờ kết quả khám nghiệm của lực lượng chức năng. Công tác khám nghiệm được đơn vị chuyên môn ở Đà Nẵng thực hiện nên sẽ đảm bảo được sự khách quan, chính xác", Đại tá Xuân cho hay.

Trước đó, Báo Giao thông có tin bài phản ánh việc người thân đưa thi thể ông Võ Văn T. đến trụ sở UBND xã Bình Giang (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) "tố" bị công an đánh chết. Sự việc xảy ra ngay trong đêm 17/4, khiến nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung đến trụ sở UBND xã Bình Giang.

>>>Video ghi lại clip quay lại việc người thân đưa thi thể ông T. đến trụ sở UBND xã Bình Giang:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.