Xã hội

Vụ giáo viên mầm non bỏ lớp đi ăn trưa ở Hải Phòng: Nhà trường báo cáo gì?

05/06/2020, 23:38

Trong báo cáo gửi phòng GD, nhà trường viết "đã đến gia đình xin lỗi" nhưng người nhà bé gái cho biết hiệu trưởng, giáo viên "chưa nói một câu".

img
Cơ quan chức năng làm việc với lãnh đạo trường mầm non L.X. Ảnh: TN

Trong báo cáo ngày 5/6/2020, gửi phòng Giáo dục huyện Kiến Thụy và UBND xã Tú Sơn về việc xảy ra vào trưa ngày 2/6/2020, do Hiệu trưởng nhà trường Đồng Thị Liễu, trường mầm non L.X ký cho biết: vào lúc 12h28 ngày 2/6/2020, tại phòng lớp học 4TB1, do cô Bùi Thị Hòa và Ngô Thị Bích Liên chủ nhiệm. Hai cô giáo đi ăn trưa, bạn Đ.N.T chưa ngủ đã tò mò xem quần chíp của bạn gái B.H.N. Đến 12h33, cô Liên trở về lớp thì Ban giám hiệu nhà trường nhận được tin nhắn của chị D. (phụ huynh lớp 4TB1).

Khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã điều chỉnh lại thời gian đi ăn cũng như bổ sung thêm nội dung giáo dục giới tính và chương trình học các lớp.

Cũng theo văn bản báo cáo, chiều tối cùng ngày, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đã gặp để trao đổi với phụ huynh em N.T về sự việc diễn ra. Sau đó giáo viên chủ nhiệm đến nhà xinh lỗi gia đình khi để sự việc xảy ra.

Sáng 3/6, hai học sinh vẫn đi học bình thường. Nhà em H.N đề nghị chuyển bạn T. sang lớp khác. Ban giám hiệu nhà trường cũng gặp và làm việc với phụ huynh cháu H.N nhận thiếu sót và cam kết trong lớp lúc nào cũng có sự giám sát của các cô.

Sau khi họp Ban giám hiệu, ngày 4/6/2020, thống nhất sẽ giữ nguyên sỹ số lớp. Mẹ bạn H.N thông báo cho con nghỉ học. Và tối 4/6, có một số hình ảnh đưa lên Facebook.

img
Tin nhắn giữa phụ huynh và lãnh đạo nhà trường

Trong diễn biến liên quan, trao đổi với Báo Giao thông, bà P.T.T, bà nội cháu B.H.N bức xúc: "Cháu học trên lớp, các cô giáo chịu trách nhiệm trông nom, dạy dỗ, hiệu trưởng quản lý trường. Phụ huynh đóng thêm tiền trực trưa để bù lương cho các cô, thế mà lúc trưa các cô không trông cháu.

Nhỡ may trẻ nhỏ nó nghịch không kiểm soát được nên cầm vật gì đó chọ vào người, vào mắt nhau thì sao. Trách nhiệm đó là của nhà trường, thế nhưng Hiệu trưởng không đến nói với gia đình tôi một câu...".

Cũng theo bà T, vì bức xúc việc ứng xử của nhà trường, nên mẹ cháu mới cho cháu cho cháu nghỉ học. Nhà trường, giáo viên chưa làm tròn trách nhiệm thì phải biết nhận, nói lời xin lỗi, chứ ứng xử như vậy là không được, bà T nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.