Điều tra

Vụ giết người trên xe CRV: Cựu quan chức Cầu Giấy được giảm án

21/01/2016, 07:23

HĐXX đã quyết định giảm án đối với bị cáo Nguyễn Trung Kiên từ 12 năm xuống còn 10 năm tù giam.

 

cự phó ban tổ chức quận cầu giấy lãnh án
Phúc thẩm vụ đâm chết người trên xe CRV - Các bị cáo tại tòa

Ngày 20/1, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án đâm chết người trên xe ô tô Honda CRV xảy ra vào tháng 8/2014 trên đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

5 bị cáo bị tòa sơ thẩm truy tố về tội giết người và không tố giác tội phạm gồm: Lê Trung Kiên (44 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, nguyên Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy); Nguyễn Kim Bình (44 tuổi), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi), Lê Hồng Thuận (23 tuổi) và Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi).

Tại phiên sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Trung Kiên 12 năm tù; Hoàng Thanh Tuấn tử hình; Lê Hồng Thuận và Nguyễn Kim Bình mỗi bị cáo 20 năm tù giam; Nguyễn Quốc Văn 12 tháng tù giam. Kết thúc phiên sơ thẩm, các bị cáo đã đồng loạt kháng cáo.

Theo cáo trạng, do có quan hệ nợ nần với ông Kiều Hồng Thành (nguyên Giám đốc Công ty CP Xây dựng Thương mại Hằng Anh), Văn và ông Thành nhiều lần đòi nợ nhau nhưng không được. Sau đó, ông Thành đã thuê người nhắn tin đe dọa vợ chồng Văn, đồng thời thuê người ném chất bẩn vào nhà và công ty của Văn. Văn đã nhờ Lê Trung Kiên (bạn của vợ) tìm người đến nói chuyện với ông Thành, đồng thời thỏa thuận việc trả nợ tiền.

Sau buổi gặp mặt với ông Thành nhưng không giải quyết được, Kiên lại gọi điện cho Nguyễn Kim Bình để bàn việc cho đàn em đánh dằn mặt ông Thành. Bình nhờ Hoàng Anh Tuấn (bạn tù với Bình) và Lê Hồng Thuận “dằn mặt” ông Thành với giá 30 triệu đồng. Sáng 5/8/2014, Thuận và Tuấn thấy ông Thành lái ô tô ra khỏi nhà, cả hai đuổi theo và giả vờ va quệt với xe ông Thành, sau đó Tuấn nhảy xuống đâm hai nhát khiến ông Thành tử vong tại chỗ.

Kết thúc phiên phúc thẩm, HĐXX đã quyết định giảm án đối với bị cáo Nguyễn Trung Kiên từ 12 năm xuống còn 10 năm tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.